Multimedia Đọc Báo in

U23 Việt Nam tiến bộ thấy rõ

13:49, 24/10/2011
Đoạt ngôi á quân tại VFF Cup 2011 sau trận hòa 1-1 trước Malaysia ở lượt trận cuối cùng, đây là giải đấu tập huấn được coi là khá thành công với thầy trò HLV Falko Goetz. Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu vàng tại SEA Games 26, U23 Việt Nam vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Trong trận đấu cuối cùng gặp Malaysia, HLV Falko Goetz đã không đưa ra đội hình mạnh nhất nhằm tạo điều kiện cọ xát cho các cầu thủ dự bị. Hơn thế, khi SEA Games đã cận kề thì  U23 Việt Nam không nhất thiết phải tung hết sức, vừa tránh những chấn thương không đáng có, vừa để giữ bài, nhất là khi VFF có sự tham gia của những đối thủ trực tiếp trên đất Indonesia sắp tới.
U23 Việt Nam đã dần định hình lối chơi dưới thời HLV Falko Goetz
U23 Việt Nam đã dần định hình lối chơi dưới thời HLV Falko Goetz
Có thể thấy rất rõ những bước tiến bộ của U23 Việt Nam so với giải bóng đá quốc tế diễn ra trước đó 1 tháng ở TP.Hồ Chí Minh. Điểm đầu tiên là thể lực của U23 Việt Nam đã được cải thiện đáng kể. Còn nhớ, sau khi U23 Việt Nam để thua Sinh viên Hàn Quốc ở trận mở màn, hay để tuột chiến thắng trước Học viện Aspire ở TP.Hồ Chí Minh thì người ta đã thấy yếu tố thể lực ảnh hưởng như thế nào. Cầu thủ Việt Nam thường bị hụt hơi về những phút cuối hiệp. Ở VFF – Cúp Eximbank, các học trò của HLV Falko Goetz giữ nhịp độ tấn công tốt hơn.

Điểm thứ hai chính là ở hàng phòng ngự khi các cầu thủ đã phối hợp ăn ý và nhuần nhuyễn hơn hẳn. Khi Long Giang hoàn toàn phục hồi chấn thương, anh là chỗ dựa tin cậy cho hàng phòng ngự. Sự tỉnh táo cùng kinh nghiệm của cầu thủ này đã giúp hàng phòng ngự Việt Nam tạm yên tâm phần nào.

Hàng tiền vệ với những cái tên Thành Lương, Trọng Hoàng và Văn Quyết đã tìm lại được cảm hứng thi đấu. Và với phẩm chất kỹ thuật của những cầu thủ này, U23 Việt Nam hứa hẹn trở thành một đội bóng giàu tính đột biến, ngẫu hứng ở SEA Games 26.

Điều lo lắng nhất là khả năng dứt điểm của hàng tiền đạo. Những Hoàng Thiên, Văn Thắng và Đình Tùng cần phải cải thiện khả năng ghi bàn của mình và cần phải có tâm lý tự tin hơn nữa. Và đó cũng là điều mà ông Goetz cần tập trung khắc phục trước khi chính thức bước vào cuộc “săn vàng” ở SEA Games sắp tới.

Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc