Multimedia Đọc Báo in

Công ty Cà phê Buôn Hồ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

17:24, 11/11/2011
Sáng 11-11, tại thị xã Buôn Hồ, Công ty Cà phê Buôn Hồ tổ chức kỷ niệm 35 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tham dự có Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty Cà phê Việt Nam Đoàn Đình Thiêm; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Xuân Hảo; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kđăm; cùng đại diện một số sở, ngành và tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Cà phê Buôn Hồ…

Ngày 13-11-1976, UBND tỉnh Dak Lak đã có quyết định thành lập Nông trường Cà phê Ea Hồ (Công ty Cà phê Buôn Hồ hiện nay) trên cơ sở quản lý vườn cây cùng các loại tài sản của đồn điền cà phê Rosi của người Pháp và hai đồn điền của người Việt bỏ lại sau chiến tranh.

Trong 35 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là giai đoạn đổi mới, Công ty Cà phê Buôn Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. So với ngày đầu thành lập, diện tích cây trồng từ 298 ha đã phát triển lên 1 nghìn ha (tăng 3,46 lần). Năng suất cà phê tăng gấp 3 lần, sản lượng thu trên địa bàn từ 300 tấn cà phê, đến nay đã đạt 4000 tấn nhân/năm (tăng 13,3 lần). Các công trình kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất, công trình phúc lợi xã hội được xây dựng và phát triển lên nhiều lần (từ 34 triệu đồng năm 1982 lên 43.363 triệu đồng năm 2011).

Trong 5 năm liên tục gần đây (2006-2011), doanh nghiệp luôn có lãi, năm sau cao hơn năm trước. Lợi nhuận thực hiện là 13,4 tỷ đồng (bình quân 2,68 tỷ/năm), tổng nộp ngân sách Nhà nước 12 tỷ đồng (bình quân 2,4 tỷ đồng/năm), tổng giá trị nguồn vốn của doanh nghiệp đạt trên 43 tỷ đồng. Đời sống của hơn 1480 lao động ổn định với thu nhập bình quân đến năm 2011 đạt trên 2,5 triệu đồng. Ngoài đầu tư các công trình phục vụ sản xuất, công ty đã đầu tư hơn 10 tỷ đồng xây dựng các công trình phục vụ đời sống xã hội như trường học, trạm xá... góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn nơi công ty đóng chân. Đời sống cán bộ, công nhân viên và nhân dân trong vùng được nâng lên rõ rệt với số hộ giàu chiếm 25%, hộ khá 60%, hộ trung bình 15%, không có hộ đói. Đi đôi với sản xuất, kinh doanh, Công ty còn làm tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc phòng, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị trong đơn vị cũng như tại địa phương.

Với những thành tích đã đạt được, nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, tập thể cán bộ và công nhân viên Công ty Cà phê Buôn Hồ đã được Chủ tịch nước  tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Phó Giám đốc Nguyễn Ngọc Kiều. Giám đốc Trần Xuân Bính được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh cùng Tổng Công ty Cà phê Việt Nam cũng đã trao Cờ thi đua cùng nhiều bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực cho quá trình phát triển của Công ty.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Công ty cà phê Buôn Hồ:
Một tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ
Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ
Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty cà phê Việt Nam Đoàn Đình Thiêm thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Công ty Cà phê Buôn Hồ
Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty Cà phê Việt Nam Đoàn Đình Thiêm thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Công ty Cà phê Buôn Hồ
Trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Phó Giám đốc Công ty Cà phê Buôn Hồ Nguyễn Ngọc Kiều
Trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Phó Giám đốc Công ty Cà phê Buôn Hồ Nguyễn Ngọc Kiều
Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Giám đốc công ty Trần Xuân Bính
Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Giám đốc công ty Trần Xuân Bính
Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng hai tập thể có thành tích cao
Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng hai tập thể có thành tích cao
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kđăm trao cờ thi đua tặng Công ty Cà phê Buôn Hồ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kđăm trao Cờ thi đua tặng Công ty Cà phê Buôn Hồ
Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho những cá nhân có thành tích xuất sắc
Trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng những cá nhân có thành tích xuất sắc

Giang Nam

Ý kiến bạn đọc