Multimedia Đọc Báo in

Công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Nghề Dak Lak và khai giảng năm học 2011-2012

17:23, 11/11/2011

Ngày 11-11, Trường Cao đẳng Nghề Dak Lak đã tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập trường và khai giảng năm học mới 2011- 2012. Tới dự có các đồng chí: Tiến sĩ Phan Chính Thức, Tổng Thư ký Hội Dạy nghề Việt Nam (Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề - Bộ LB-TB&XH); Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố cùng 1.280 học sinh, sinh viên chính quy đang theo học tại trường.

trao qd
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH thừa ủy quyền Bộ LĐTB&XH trao Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Nghề cho Hiệu trưởng Hoàng Đức Phùng

Trường Cao đẳng Nghề Dak Lak được nâng cấp trên cơ sở Trường Trung cấp Nghề Dak Lak với 36 năm hoạt động và trải qua nhiều lần thay đổi tên gọi, trường đã đào tạo được 34 khóa học với 20.000 học sinh chính quy công nhân kỹ thuật, trung cấp nghề, trung học nghề và hơn 40.000 học viên các hệ đào tạo khác. Trong những năm qua, thực hiện mục tiêu chuẩn hóa, hiện đại hóa giáo dục dạy nghề, nhà trường đã được đầu tư xây dựng mới với quy mô đào tạo trên 1.000 học sinh, sinh viên mỗi năm. Bên cạnh việc tăng cường đầu tư mua sắm các trang thiết bị dạy học hiện đại, cập nhật tiến bộ kỹ thuật và công nghệ cho học sinh thực hành nâng cao kỹ năng hành nghề và khả năng tiếp cận thực tế sản xuất, nhà trường luôn quan tâm xây dựng, củng cố và tăng cường đội ngũ giáo viên.

hs
Tiết mục văn nghệ chào mừng của học sinh nhà trường 

Đến nay, trường đã có 100% giáo viên đạt chuẩn, 14% giáo viên có trình độ sau đại học, 29 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 22 giáo viên giỏi cấp tỉnh... Trường có đủ năng lực đào tạo được 4 nghề với 3 cấp trình độ cao đẳng nghề, trung cấp nghề, sơ cấp nghề và 13 nghề với 2 cấp trình độ  trung cấp nghề, sơ cấp nghề. Với những thành tích xuất sắc đó và để đáp ứng nguồn nhân lực có trình độ tay nghề cho địa phương, tháng 6- 2011 Trường Trung cấp Nghề Dak Lak đã được Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH ra Quyết định nâng cấp thành Trường Cao đẳng Nghề Dak Lak.

ub
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl trao Quyết định bổ nhiệm các chức danh Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng của trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl chúc mừng và đánh giá cao vai trò của thầy, trò nhà trường đã đóng góp cho nhu cầu phát triển nguồn nhân lực và sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, chuyển dịch cơ cấu ngành nghề, cơ cấu lao động trong tỉnh. Đồng thời, đồng chí mong muốn các thầy, cô giáo nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, tận tân, tận lực đào tạo nghề, quan tâm nâng cao chất lượng đào tạo được người sử dụng lao động chấp nhận và xã hội ghi nhận. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng và tự bồi dưỡng đối với đội ngũ giáo viên, tạo mọi điều kiện để cán bộ, giáo viên vươn lên trong công tác và có trình độ chuyên môn sau đại học ngày càng tăng...

Minh Quân


Ý kiến bạn đọc