Multimedia Đọc Báo in

Cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng Euro lan sang các nền kinh tế mạnh

10:49, 25/11/2011
Ngày 23-11, tại Helsinki (Phần Lan), Ủy viên châu Âu phụ trách các vấn đề kinh tế Olli Rehn cho biết, cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng Euro đã lan rộng đến các nền kinh tế lành mạnh trong khối.

Ông Rehn đã đưa ra những nhận xét trên trong một bài phát biểu tại một diễn đàn về tình hình kinh hiện tại của châu Âu và thế giới.
Ủy viên châu Âu phụ trách các vấn đề kinh tế Olli Rehn
Ủy viên châu Âu phụ trách các vấn đề kinh tế Olli Rehn


Ông cho rằng, việc ế ẩm trong cuộc bán đấu giá trái phiếu của Đức vừa qua cho thấy ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng Euro từ Hy Lạp đã bắt đầu lây lan đến những nước có tính cốt lõi của khu vực đồng Euro.

Theo ông, tình hình hiện nay là đặc biệt nghiêm trọng. Thời gian cho các giải pháp giải quyết một phần cuộc khủng hoảng đã qua.

Châu Âu hoặc là phải đối mặt với sự sụp đổ hoặc tăng cường tầm quan trọng của khu vực kinh tế để ngăn chặn cuộc khủng hoảng tiến xa hơn nữa.

Ông kêu gọi các quốc gia khu vực đồng Euro sớm đưa ra những quyết định táo bạo để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ và hy vọng rằng một giải pháp sẽ được thực hiện ngay trong Hội nghị thượng đỉnh EU được tổ chức vào tháng 12 tới.

Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc