Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Festival Trà Quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên 2011: Đại tiệc trà

22:22, 12/11/2011
Tối 12-11, Festival Trà Quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên 2011 đã chính thức khai mạc.
Với chủ đề “Trà Việt Nam phát triển và hội nhập quốc tế - Nơi gặp gỡ, giao lưu với nhiều danh trà thế giới”, Festival có sự tham gia của 30 đoàn trà các tỉnh có thế mạnh về cây chè, chế biến chè; 25 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, chế biến, xuất khẩu trà; 50 làng chè nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên; đoàn trà ở 10 quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng các sản phẩm chè và nhập khẩu các sản phẩm chè của Việt Nam gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, Anh, Hoa Kỳ, Đức, Srilanca, Pakistan và Đài Loan.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Chương trình Liên hoan gồm nhiều nội dung phong phú: Hội thảo quốc tế về cây chè và các sản phẩm trà, xúc tiến đầu tư, xúc tiến du lịch với chủ đề: Chè Việt Nam hội nhập quốc tế; Triển lãm giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và Thái Nguyên với chủ đề “Việt Nam - Thái Nguyên điểm đến của các bạn”; Thi người đẹp xứ Trà: Với chủ đề “Sắc hương người đẹp xứ trà”; Lễ hội Văn hoá Trà với chủ đề “Trà Việt Nam phát triển và hội nhập quốc tế Nơi gặp gỡ giao lưu với nhiều danh trà thế giới” cùng nhiều hoạt động khác như: Thưởng trà trên du thuyền tại khu du lịch vùng Hồ Núi Cốc; Hội chợ triển lãm Thương mại và Du lịch Quốc tế 2011; Lễ hội đường phố; Chợ quê ẩm thực và sản vật văn hoá dân tộc; Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng: Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam - Chùa Đán - Chùa Y Na - Không gian văn hóa trà chè Tân Cương - Khu Du lịch vùng Hồ Núi Cốc.

Festival diễn ra từ ngày 11 đến ngày 15-11-2011.

* Trước đó, tối 10-11, vòng chung kết Cuộc thi "Người đẹp xứ Trà" đã khai mạc. Sau vòng chung khảo, các người đẹp đã tham gia nhiều phần thi, hoạt động: Thi trình diễn trang phục áo tắm ngoài trời; giao lưu với nghệ nhân và người làm chè ở xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên); thi pha trà, dâng trà tại Nhà máy chè Hoàng Bình, xã Tân Cương… Qua các phần thi này nhằm lựa chọn những thí sinh xuất sắc để trao giải thành phần: Người đẹp có hình thể đẹp nhất, Người đẹp ăn ảnh nhất, Người đẹp hiểu biết về chè và văn hoá trà nhất. Tại vòng chung kết, các thí sinh tiếp tục thể hiện những phần thi: Trình diễn trang phục áo dài, trang phục áo tắm, trang phục dạ hội. Vòng chung kết Cuộc thi sẽ diễn ra vào tối 13-11.

Các thí sinh tham dự Vòng chung kết Cuộc thi "Người đẹp xứ trà"
Các thí sinh tham dự Vòng chung kết Cuộc thi "Người đẹp xứ trà" (Ảnh: TNO)

* Tối 11-11, tại Quảng trường 20-8 (T.P Thái Nguyên), Carnaval Trà Thái Nguyên 2011 đã được tổ chức với sự tham gia của trên 2 nghìn diễn viên chuyên và không chuyên, trình diễn nhiều màn nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc, thu hút hàng vạn du khách cùng hòa mình tạo nên một đêm hội tưng bừng, lung linh sắc màu. Trong chương trình, sau phần biểu diễn nghệ thuật, các xe mô hình, xe hoa cổ động được thiết kế theo 5 nhóm chủ đề: Đệ nhất Danh trà; Trà Thái trong tâm hồn người Việt; Hạ tầng du lịch và điểm đến tình yêu; Nhịp cầu hòa bình và giao lưu Quốc tế; Thái Nguyên chào mừng Liên hoan Trà Quốc tế cùng các linh vật và biểu tượng của lễ hội đã lần lượt đi qua sân khâu chính. Đi sau đoàn xe là 13 khối diễn viên, trình diễn đầy sôi động các tiết mục tái hiện cảnh sinh hoạt tâm linh, tín ngưỡng, các lễ hội độc đáo, đời sống cộng đồng hòa quyện với thiên nhiên tươi đẹp của Thái Nguyên.

Tái hiện cảnh dâng trà
Tái hiện cảnh dâng trà (Ảnh: TNO)

Tái hiện cảnh lao động sản xuất của người dân vùng chè
Tái hiện cảnh lao động sản xuất của người dân vùng chè (Ảnh: TNO)
* Ngày 11-11, tại Sân khấu Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Ban Tổ chức Liên hoan Trà đã tổ chức Khai mạc Lễ hội văn hóa Trà. Nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan Trà Quốc tế, Lễ hội văn hóa Trà diễn ra từ ngày 11 đến 14-11, là điểm nhấn quan trọng của Liên hoan. Lễ hội gồm ba đêm chính với từng chủ đề cụ thể: Đêm thứ nhất: “Trà - tinh hoa trời đất bốn phương”; đêm thứ 2: “Thái Nguyên vui đón bạn bè”; đêm thứ ba: “Đêm hội thưởng trà”.
Gian hàng trong Lễ hội
Khách tham quan gian hàng trong Lễ hội (Ảnh: TNO)

Đ.T


Ý kiến bạn đọc