Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra, xử lý điểm tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp tại địa bàn hai huyện Ea Súp, Buôn Đôn

09:48, 26/11/2011
Thực hiện Chỉ thị số 1685 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo thực hiện các biện pháp bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng và chống người thi hành công vụ, UBND tỉnh Dak Lak xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách là ngăn chặn, xử lý tình trạng phá rừng lấn chiếm đất lâm nghiệp.
 
Theo đó, UBND các huyện xây dựng kế hoạch phương án cụ thể, thành lập đoàn kiểm tra, xử lý phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trên toàn địa bàn, tập trung vào các khu vực quy hoạch cho các dự án chuyển đổi rừng trồng cao su, dự án nông lâm nghiệp khác; diện tích do các công ty lâm nghiệp, vườn quốc  gia, các ban quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ quản lý có nguy cơ bị xâm hại; diện tích rừng đất rừng do UBND các xã quản lý; tập trung vào địa bàn các huyện có nhiều “điểm nóng” là Ea Súp, Buôn Đôn, Ea H’leo, Cư M’gar, Krông Năng, Krông Bông, Ea Kar và M’Drak. Tổ chức giải quyết dứt điểm tình trạng tranh chấp đất đai giữa người dân và các chủ rừng, chủ đầu tư thực hiện dự án.

Điều tra, xử lý kiên quyết các đầu nậu và các phần tử chuyên xúi giục phá rừng, mua bán đất do phá rừng trái phép. Đối với diện tích rừng bị phá, bị lấn chiếm đã thu hồi, tiến hành kế hoạch phục hồi rừng, trồng lại rừng từ năm 2012 và những năm tiếp theo. Tổ chức giải quyết dứt điểm tình trạng tranh chấp đất đai giữa người dân và các chủ rừng, chủ đầu tư thực hiện dự án. Trong quý IV -2011 tiến hành kiểm tra, xử lý điểm tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp tại địa bàn hai huyện Ea Súp, Buôn Đôn để tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm.

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc