Multimedia Đọc Báo in

AL đề nghị đưa vấn đề Syria lên Liên hiệp quốc

22:55, 17/12/2011

Ngoại trưởng Qatar cho biết, Liên đoàn Ả Rập (AL) đang có kế hoạch đưa vấn đề hòa bình của Syria lên Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

Ngoại trưởng Qatar Sheikh Hamad bin Jassim al-Thani, người giữ chức chủ tịch một ủy ban Ả Rập phụ trách xử lý cuộc khủng hoảng Syria cho biết trong một cuộc họp báo tại Doha (thủ đô Qatar) vào ngày 17-12: "Nếu cuộc khủng hoảng Syria không được giải quyết trong vòng hai tuần thì vấn đề này sẽ nằm ngoài sự kiểm soát của các quốc gia Ả Rập".
 
Ông Sheikh Hamad cho biết thêm, AL sẽ tham khảo các đề xuất hòa bình của Hội đồng Bảo an, nhưng sẽ không tìm kiếm bất kỳ hành động quân sự nào chống lại Syria.
 
Bộ trưởng ngoại giao các nước Ả Rập đã đồng ý trên nguyên tắc để đưa những vấn đề liên qua đến Syria lên Liên hiệp quốc.
 
Quyết định mới nhất của AL được đưa ra sau khi Nga đề xuất một dự thảo Nghị quyết mới về Syria tại Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hôm 15-12. Các nước phương Tây cũng đã bày tỏ sẵn sàng xem xét và đề nghị đàm phán.
 
AL kêu gọi Syria chấp nhận trong vòng bốn ngày tới về những kêu gọi chế độ Syria chấm dứt bạo lực và cho phép các nhà quan sát Ả Rập vào nước này.
 
Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.