Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác tháng 1- 2012 và Chương trình xây dựng nông thôn mới

14:13, 15/02/2012

 

Ngày 14-2, đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do ông Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã về làm việc với xã Ea M’droh (huyện Cư M’gar) và huyện Ea H’leo...
 
Chuyến làm việc nhằm kiểm tra tình hình công tác tháng 1-2012 và việc thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 22-4-2011 của Tỉnh ủy về xây dựng nông thôn mới (XD-NTM) giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020.
 
Về triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM ) tại xã Ea M’droh: đến nay địa phương đã thành lập xong các ban chỉ đạo, ban quản lý XDNTM xã; ban phát triển XDNTM của 11 thôn, buôn. Các thành viên ban chỉ đạo, ban quản lý, ban phát triển thôn, buôn về XDNTM đã tham gia tập huấn đầy đủ các chuyên đề về XD-NTM tại tỉnh và huyện theo đúng quy định. Qua đánh giá hiện trạng theo các tiêu chí về XD-NTM, đến nay xã đã đạt được 3/19 tiêu chí gồm nước sạch, y tế và an ninh trật tự… 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với xã Ea M’droh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với xã Ea M'droh
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Hoàng Trọng Hải đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền xã Ea M’droh đã hoàn thành tốt một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội tháng 1, trong đó bảo đảm an ninh trật tự để nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh. Ông Hoàng Trọng Hải cũng lưu ý huyện Cư M’gar và xã Ea M’droh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động phong trào gắn với chương trình XDNTM để người dân hiểu rõ lợi ích mà NTM mang lại; chú trọng XDNTM gắn với phát triển nông nghiệp- một  thế mạnh của địa phương.
 
Làm việc với huyện Ea H’leo, ông Hoàng Trọng Hải đã nghe lãnh đạo huyện báo cáo tình hình thực hiện công tác tháng 1-2012 và chương trình XDNTM trên địa bàn đến cuối tháng 1-2012. Trong đó, về nhiệm vụ sản xuất đông- xuân năm 2011-2012, toàn huyện đã gieo trồng được 261 ha cây trồng các loại, đạt trên 70% kế hoạch đề ra. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tháng 1 đạt 14% dự toán. Đặc biệt, trong tháng, trên địa bàn đã xảy ra 13 vụ vị phạm lâm luật đã được xử lý hành chính, tịch thu 29,292 m3 gỗ các loại, thu nộp về ngân sách 76,6 triệu đồng. 
Đoàn công tác làm việc với huyện Ea H'leo
Đoàn công tác làm việc với huyện Ea H'leo
Về tình hình XDNTM, đến nay Ea H’leo đã thành lập, kiện toàn Ban chỉ đạo XDNTM huyện; 11/11 xã đã thanh lập ban chỉ đạo XDNTM; ban hành quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ, địa bàn phụ trách cho từng thành viên ban chỉ đạo huyện và tổ công tác; đã tổ chức 5 hội nghị chuyên đề về yêu cầu cấp thiết của XDNTM; cấp phát 82 sổ tay hướng dẫn XDNTM của Bộ NN-PTNT và nhiều tài liệu liên quan cho thành viên ban chỉ đạo, tổ công tác huyện, các thôn, buôn; đã chọn ký xong hợp đồng với đơn vị tư vấn để lập quy hoạch XDNTM tại các xã. 
 
L.V
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.