Multimedia Đọc Báo in

Syria tiến hành trưng cầu dân ý

12:48, 27/02/2012
Ngày 26-2, tại Syria, hơn 14 nghìn điểm bỏ phiếu đã được mở trên toàn quốc để người dân nước này tham gia góp ý bản dự thảo hiến pháp mới.
 
Cuộc trưng cầu dự kiến kéo dài khoảng 12 giờ, tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ Syria Mohammad Shaar cho biết, thời gian bỏ phiếu có thể được gia hạn thêm 3 giờ để tạo cơ hội cho 14,6 triệu cử tri thực hiện quyền của họ, góp phần đưa đất nước này có được một nền dân chủ thực sự đầu tiên sau bốn thập kỷ.
Một người cao tuổi đang điểm chỉ trên lá phiếu của mình tại một trạm bỏ phiếu ở thủ đô Damascus vào ngày 26-2
Một người cao tuổi đang điểm chỉ trên lá phiếu của mình tại một trạm bỏ phiếu ở thủ đô Damascus vào ngày 26-2
Một trong những điều mới trong hiến pháp được đưa ra trưng cầu đó là việc tổng thống chỉ có thể tại vị tối đa trong hai nhiệm kỳ, mỗi nhiệm kỳ 7 năm.
 
Theo đó, Tổng thống Bashar al-Assad sẽ kết thúc hai nhiệm kỳ của mình chậm nhất là vào năm 2014.
 
Ngoài ra, người dân Syria cũng được góp ý vào dự thảo hiến pháp mới có thể giải quyết được những vấn đề nổi bật của đất nước trong những gian đoạn tiếp theo.
 
Để phục vụ cuộc trưng cầu dân ý này, đường phố Syria đã được trang trí với các bảng quảng cáo và biểu ngữ kêu gọi người dân tham gia bỏ phiếu và coi đây là một ngày "đặc biệt" trong đời sống của người dân Syria.
 
Giang Nam
(Nguồn: Xinhua)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.