Multimedia Đọc Báo in

Nga sẵn sàng đàm phán với tất cả các nhóm đối lập tại Syria

16:05, 11/04/2012

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Russia Today, Nga đã sẵn sàng cho cuộc đàm phán với tất cả các nhóm đối lập tại Syria.

Ông Gatilov cho biết, hiện Nga vẫn thường xuyên duy trì liên lạc với các nhóm đối lập tại Syria, nhưng chưa có cuộc đàm phán chính thức nào. Vì vậy, Nga sẵn sàng mời họ đến Moscow, bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức.

Tình hình tại Syria đang diễn biến hết sức phức tạp
Tình hình tại Syria đang diễn biến hết sức phức tạp

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cũng cho hay, bên cạnh đàm phán với Ủy ban điều phối địa phương tại Moscow vào ngày 17 và 18-4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng mong muốn thảo luận với các nhóm đối lập khác nhau.

Thông điệp duy nhất của Nga đối với phe đối lập ở Syria là kêu gọi tham gia vào một hội thoại chính trị với chính phủ. Nga sẵn sàng hỗ trợ các "giải pháp chính trị" ở đất nước này.

Theo ước tính của Liên hiệp quốc, đến nay đã có khoảng 9 nghìn người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa chính phủ và phe đối lập ở Syria kể từ khi cuộc nổi dậy chống lại Tổng thống Bashar al-Assad bắt đầu từ tháng 3-2011.


Giang Nam
(Nguồn: Ria Novosti)


Ý kiến bạn đọc