Multimedia Đọc Báo in

Vòng tứ kết Champions League:

Quyết chiến trên sân Nou Camp

13:38, 03/04/2012
Rạng sáng mai (4-4) vòng tứ kết lượt về Champions League sẽ diễn với trận quyết chiến giữa FC Barcelona và AC Milan tại sân vận động Nou Camp.
 
Đây là một trận đấu tuyệt vời, bởi nó diễn ra giữa hai đội bóng được đánh giá là mạnh nhất trên thế giới hiện nay. Đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ tràn trề cơ hội tiến tới trận Chung kết. 
 
Một trận hoà 0-0 tại Milan vào thứ tư tuần trước đã khiến đương kim vô địch châu Âu lâm vào thế khó và sẽ phải trở thành cựu vô địch nếu bị cầm hòa có bàn thắng.
 
Thực tế, hai bên đã gặp nhau ở Champions League mùa này và mặc dù Barca đã giành chiến thắng ở Milan, nhưng họ cũng đã từng bị cầm hòa 2-2 trên sân  Nou Camp. Một kết quả tương tự như vậy sẽ khiến Barca phải rời khỏi giải đấu.
FC Barcelona - AC Milan là trận cầu không thể bỏ qua với người hâm mộ bóng đá
FC Barcelona - AC Milan là trận cầu không thể bỏ qua với người hâm mộ bóng đá
Hơn thế, ở lượt đi, Milan đã có chơi một trận tuyệt vời. Bên cạnh việc ngăn không cho các nhà đương kim vô địch ghi bàn, lần đầu tiên sau hơn 2 năm ở Champions League, đoàn quân của Max Allegri còn nhiều lần khiến khung thành Valdes chao đảo. Đó là lý do giúp những người yêu đội bóng sọc đỏ - đen hi vọng vào khả năng gây sốc ở Barca.
 
Tuy nhiên, đánh bại Barca lúc này, nhất là ngay ở Nou Camp, là một nhiệm vụ cực kỳ nặng nề.
 
Barca đã có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng cho trận lượt về. Tiền vệ Cesc Fabregas và trung vệ thủ quân Carles Puyol có thể sẽ trở lại đội hình chính sau khi được nghỉ trận thắng Bilbao 2-0 hôm thứ bảy tuần trước. Vấn đề duy nhất với Barca là chấn thương cơ của Xavi – cầu thủ chơi rất hay trong trận đấu một tuần trước. Nếu “số 6” không kịp bình phục, tiền vệ trẻ Thiago sẽ thế chỗ trong sơ đồ 4-3-3, thi đấu cạnh Iniesta và Sergio Busquets.
 
Ở tuyến trên, Lionel Messi nhiều khả năng sẽ chơi xuất phát với Alexis Sanchez trong khi Pedro phải cạnh tranh suất còn lại với Fabregas. 
 
Trong khi đó, khả năng vào bán kết của Milan sẽ phụ thuộc nhiều vào phong độ của hàng tiền đạo, tuyến vốn chơi không tốt trong trận lượt đi. Zlatan Ibrahimovic và Robinho sẽ không được phép bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn như hai tình huống đối mặt thủ môn Victor Valdes tại San Siro. Ngoài hai cầu thủ đá chính, HLV Allegri có thể đặt niềm tin vào Alexandre Pato, tiền đạo mới bình phục chấn thương bắp chân. Pato chính là cầu thủ mở tỷ số trong trận hòa 2-2 trên sân Nou Camp tại vòng bảng cuối năm ngoái.
 
Trung vệ Thiago Silva sẽ tiếp tục phải ngồi ngoài do chấn thương, song Milan có thể yên tâm về hàng thủ sau khi bộ tứ Antonini, Mexes, Nesta, Bonera chơi gần như hoàn hảo trong trận lượt đi. Tuyến giữa của Milan chỉ mất Mark Van Bommel do chấn thương trong khi thủ môn Christian Abbiati và tiền vệ Antonio Nocerino đều bình phục nhanh sau khi đau nhẹ trong trận đấu cuối tuần qua.
 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
 
Barcelona: 1-Victor Valdes; 2-Dani Alves, 14-Javier Mascherano, 3-Gerard Pique, 5-Carles Puyol; 6- Xavi, 8-Andres Iniesta, 16-Sergio Busquets; 4-Cesc Fabregas, 10-Lionel Messi, 9-Alexis Sanchez
 
Milan: 32-Christian Abbiati; 20-Ignazio Abate, 25-Daniele Bonera, 5-Philippe Mexes, 77-Luca Antonini; 22-Antonio Nocerino, 23-Massimo Ambrosini, 10-Clarence Seedorf; 27-Kevin-Prince Boateng; 70-Robinho; 11-Zlatan Ibrahimovic

Giang Nam

(Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc