Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa Dak Lak: Phẫu thuật nối thành công 2 trường hợp bị đứt lìa tay

14:26, 21/05/2012

 

Sáng ngày 21-5, bác sỹ Nguyễn Minh Trực – Phó trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Dak Lak cho biết: Bệnh viện đã phẫu thuật nối thành công hai cánh tay  bị đứt lìa cho nạn nhân là anh Đỗ Văn Hùng (SN 1987, trú thôn 11, xã Hòa Phú, Tp. Buôn Ma Thuột).
Anh Hùng với bàn tay đã được nối đang điều trị tại bệnh viện
Anh Hùng với bàn tay đã được nối đang điều trị tại bệnh viện
Trước đó, khoảng 14 giờ 47 phút, ngày 17-5, nạn nhân Hùng được người nhà đưa vào cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng mất máu nhiều, huyết áp tụt, mạch đập nhỏ, niêm mạc nhợt, người vật vã, trên 2 tay có nhiều vết chém. Nạn nhân được chẩn đoán bị đứt lìa cẳng tay trái; gãy hở độ hai 1/3 cánh tay phải, gãy hở 2 tầng cánh tay xương trụ phải, đứt lìa ngón 5 tay phải và đứt gân tay phải. Lập tức, nạn nhân được hồi sức cấp cứu, truyền máu và chuyển vào phòng mổ. Sau 6 tiếng đồng hồ, êkíp bác sĩ đã thực hiện thành công ca nối tay, với 7 đơn vị máu được truyền cho nạn nhân. Bác sỹ Trực cho biết: Đây là ca phẫu thuật khá phức tạp do nạn nhân bị đứt lìa chi, mạch máu nhỏ, có nhiều gân và cơ. Kíp mổ phải dùng kỹ thuật vi phẫu để nối cánh tay, may mắn là trường hợp này nhập viện sớm nên tỷ lệ thành công cao. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã phục hồi tốt, các ngón tay đã cử động được.
 
Trước đó, ngày 13-5, bệnh viện cũng đã tiếp nhận nạn nhân là anh Huỳnh Lưu Toàn (27 tuổi, trú xã Tân Tiến, huyện Krông Pak) trong tình trạng bàn tay phải bị đứt lìa. Kíp mổ đã thực hiện ca phẫu thuật kết hợp xương cẳng tay; khâu nối tỉ mỉ các động  mạch, các tĩnh mạch, thần kinh, khâu nối toàn bộ gân gấp, gân duỗi các ngón. Sau 6 giờ phẫu thuật, bàn tay nạn nhân được nối lại thành công. 
 
L.V
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.