Multimedia Đọc Báo in

Các nước nhóm họp về một công ước mới về khí hậu toàn cầu

08:02, 16/05/2012
Các nhà thương lượng đã nhóm họp tại Bon (Đức) để nối lại các cuộc đàm phán nhằm đề ra một công ước mới về vấn đề khí hậu toàn cầu.
 
Tại Hội nghị về một khuôn khổ hiệp ước mới về biến đổi khí hậu, gọi tắt là COP17 tổ chức tháng 12 năm ngoái tại Nam Phi, các nước tham dự đã quyết định sẽ kéo dài thời hạn của Nghị định thư Kyoto sau khi nghị định thư này hết hiệu lực vào cuối năm nay. Hội nghị cũng đã nhất trí, vào năm 2015 sẽ đề ra một thỏa thuận mới mang tính bắt buộc đối với tất cả các nước có lượng khí thải các-bon-níc lớn trên thế giới.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Trong cuộc họp tại Bon, các nhà thương lượng sẽ thảo luận về việc nên kéo dài hiệu lực của Nghị định thư Kyoto thêm bao lâu, cũng như chỉ tiêu giảm khí thải cho mỗi nước như thế nào. Các nước tham dự cũng sẽ cố gắng thông qua một chương trình hành động để tiến tới một khuôn khổ mới thay thế cho nghị định thư Kyoto.
 
Nghị định thư Kyoto yêu cầu các nước công nghiệp, trừ Mỹ, phải cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của mình.
 
Tuy nhiên Nhật Bản khẳng định sẽ không tuân thủ những chỉ tiêu cắt giảm lượng khí thải quy định tại Nghị định thư Kyoto kéo dài bởi các nước có lượng khí thải lớn như Mỹ và Trung Quốc sẽ không tuân thủ nghị định thư này.
 
Giang Nam
(Nguồn: NHK World)

Ý kiến bạn đọc