Multimedia Đọc Báo in

Hội đồng Bảo an mạnh mẽ lên án vụ thảm sát tại Syria

14:24, 28/05/2012
Ngày 27-5, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã sử dụng "các từ ngữ mạnh nhất có thể" để lên án vụ giết hại hơn 100 người ở Syria.
 
Trong một thông cáo báo chí sau cuộc họp khẩn của 15 nước trong Hội đồng Bảo an vào chiều 27-5, các thành viên của Hội đồng Bảo an thống nhất lên án vụ giết hại thường dân và bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc và chân thành gửi lời chia buồn đến gia đình của các nạn nhân. Hội đồng bảo an cũng nhấn mạnh mối quan tâm về tình hình dân thường ở Syria.
Hội đồng Bảo an đã lên án mạnh mẽ vụ thảm sát tại Syria. Ảnh: Ria Novosti
Hội đồng Bảo an đã lên án mạnh mẽ vụ thảm sát tại Syria.    Ảnh: Ria Novosti
Hội đồng Bảo an cho rằng, việc sử dụng vũ lực như vậy là một hành động thái quá, yêu cầu tất cả các bên tại Syria lập tức dừng các hoạt động vũ lực và những người chịu trách nhiệm phải bị trừng trị.
 
Tại cuộc họp kín trên, người đứng đầu của Phái đoàn Liên hiệp quốc giám sát tại Syria (UNSMIS), Thiếu Tướng Robert Mood khẳng định, tại hiện trường ước tính rằng khoảng 108 người đã thiệt mạng. Qua việc kiểm tra vật liệu nổ được tìm thấy tại hiện trường, có dấu hiệu của đạn pháo binh và xe tăng đã được sử dụng.
 
Trước đó, một báo cáo ban đầu cho biết, có hơn 90 người đã thiệt mạng tại Houla, gần thành phố Homs của Syria vào ngày 25-5.
 
Ngày 27-5, chính phủ Syria đã phủ nhận sự liên quan của mình vào vụ thảm sát.
 
Giang Nam
(Nguồn: Xinhua, Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc