Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 20 (vòng III):

Báo Đảng địa phương cần quyết liệt hơn nữa trong tuyên truyền bảo đảm an toàn giao thông

17:30, 11/05/2012

Đó là khẳng định của các đại biểu tham dự Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 20 (vòng III) diễn ra vào  ngày 11-5, tại TP.  Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, do Báo Quảng Bình đăng cai tổ chức.

Dự Hội thảo có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trương Minh Tuấn; Cục Trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin-Truyền thông) Hoàng Hữu Lượng, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cùng hơn 200 nhà báo đến từ 19 tỉnh, thành phố trong khu vực. 
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Hội thảo do Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình biểu diễn
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Hội thảo do Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình biểu diễn
Với chủ đề “Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền bảo đảm an toàn giao thông”, các tham luận tại Hội thảo đã nêu bật những cách làm cụ thể, đa dạng phù hợp đặc thù từng địa phương trong công tác tuyên truyền bảo đảm an toàn giao thông của các báo Đảng trong khu vực. Những cách làm đó đã từng bước góp phần thay đổi nhận thức của những người tham gia giao thông nói riêng, các tầng lớp nhân dân nói chung; từ thay đổi nhận thức dẫn đến thay đổi điều chỉnh hành vi chấp hành luật lệ giao thông, góp phần làm giảm tai nạn, xây dựng môi trường văn hóa giao thông trong cộng đồng.  
Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo
Đặc biệt, nhiều đại biểu cho rằng, Báo Đảng địa phương cần quyết liệt hơn nữa, cần có sự liên kết giữa các cơ quan báo, các loại hình báo chí để việc tuyên truyền bảo đảm an toàn giao thông đạt hiệu quả cao hơn. Tham luận tại Hội thảo, Tổng Biên tập Báo Dak Lak Trương Minh Thắng cho rằng, công tác tuyên truyền thường xuyên, liên tục sẽ tạo hiệu ứng tích cực trong việc thay đổi nhận thức, hành vi của người tham gia giao thông. Vì vậy, các phương tiện truyền thông cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân xóa bỏ quan niệm, thói quen cố hữu, không phù hợp với quy tắc an toàn giao thông, từ đó tự giác thực hiện các quy tắc an toàn giao thông, hướng đến xây dựng văn hóa giao thông, lề lối ứng xử văn minh trong tham gia giao thông.  
Tổng Biên tập Báo Dak Lak Trương Minh Thắng tham luận tại Hội thảo
Tổng Biên tập Báo Dak Lak Trương Minh Thắng tham luận tại Hội thảo
Hội thảo thêm một lần giúp những người làm báo Đảng địa phương nhìn lại công việc của mình, nghiêm túc đánh giá những việc đã làm được, những thiếu sót cần khắc phục để có thêm nhiều bài báo hay, số báo hấp dẫn trong tuyên truyền bảo đảm an toàn giao thông, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông ở các địa phương. 

 

Trao cờ đăng cai Hội thảo lần thứ Nhất (vòng IV)
Trao cờ đăng cai Hội thảo lần thứ Nhất (vòng IV)
Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ Nhất (vòng IV) sẽ do Báo Phú Yên đăng cai tổ chức. 
 
Giang Nam
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.