Multimedia Đọc Báo in

Euro 2012:

Bão chấn thương tấn công đội tuyển Anh

13:49, 04/06/2012
Chỉ còn 4 ngày nữa là Euro 2012 sẽ khởi tranh. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đội tuyển Anh vẫn đang phấp phỏng về chuyện bị sứt mẻ đội hình vì những chấn thương của các cầu thủ.
 
Ngoài sự vắng mặt của những Gareth Barry, Kyle Walke, Chris Smalling và Jack Wilshere, trong danh sách chính thức của đội tuyển xứ sở sương mù gửi lên Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), đội hình tuyển Anh có ít nhất 5 cầu thủ đang bị chấn thương, gồm cả cựu thủ quân John Terry, đương kim đội trưởng Steven Gerrard, tiền đạo Danny Welbec, tiền vệ Scott Parker và thủ môn số 3 John Ruddy.
Gary Cahill là cái tên gần nhất của đội tuyển Anh dính chấn thương
Gary Cahill là cái tên gần nhất của đội tuyển Anh dính chấn thương
Chưa hết, HLV Roy Hodgson đã phải liên tục đón nhận "tin dữ". Tiền vệ Frank Lampard đã bất ngờ dính chấn thương trong buổi tập gần đây.
 
Vận đen không thể tin nổi tiếp tục đeo bám đội tuyển Anh khi trung vệ Gary Cahill cũng chính thức phải rút tên khỏi đội hình tham dự EURO 2012 do chấn thương.
 
Cahill đã bị chấn thương trong pha va chạm với chính thủ môn Joe Hart của đội nhà ở trận giao hữu cuối cùng của đội tuyển Anh trước thềm EURO (thắng Bỉ 1-0). Kết quả chụp X-quang cho thấy Cahill bị gãy xương hàm và chắc chắn không kịp bình phục để dự vòng chung kết. Điều đó buộc Hodgson phải gọi người thay thế.
 
Việc các cầu thủ trụ cột thay nhau nói lời chia tay đội tuyển, HLV Roy Hodgson đã phải liên tục thay đổi sơ đồ chiến thuật. Trong trận đầu tiên dẫn dắt đội tuyển xứ sở sương mù, HLV Hodgson đã bố trí đội hình 4-3-2-1. Gần đây Tam sư đã phải thi đấu với sơ đồ chiến thuật 4-4-2.
 
Cùng với việc mất chân sút số 1 Wayne Rooney trong hai trận đầu tiên của vòng bảng do bị treo giò, đội tuyển Anh sẽ gặp vô vàn khó khăn tại Euro 2012.
 
Tại vòng chung kết, Anh sẽ ra quân trong trận đấu với Pháp vào ngày 11-6, sau đó sẽ gặp Thụy Điển và đồng chủ nhà Ukraine.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc