Multimedia Đọc Báo in

Lại thảm sát thường dân tại Syria

08:54, 08/06/2012
Các tổ chức nhân quyền tại Syria cho biết, hơn 80 người bị lực lượng dân quân thân chính phủ giết chết gần thành phố Hama ở miền Trung nước này.
 
Theo các nhà hoạt động nhân quyền, hôm 6-6, lực lượng dân quân ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad tấn công một ngôi làng gần Hama, dùng súng và dao giết chết cư dân rồi đốt nhà của họ. Trong số người chết, gần phân nửa là phụ nữ và trẻ em.
Một khu phố tại thành phố Hama. Ảnh: Ria Novosti

Một khu phố tại thành phố Hama bị tàn phá bởi các cuộc xung đột.  

Ảnh: Ria Novosti

Trong khi đó, báo chí của nhà nước Syria nói rằng, quân chính phủ đột kích vào ngôi làng này và giết tất cả khủng bố ẩn náu tại đây. Về phía quân chính phủ có 2 người chết.
 
Ngày 25 tháng trước, tại thị xã Houla, ít nhất 100 người bị giết chết, trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em.
 
Nếu cuộc thảm sát hôm 6-6 được xác nhận, các nước phương Tây chắc chắn sẽ tăng cường phê phán Chính phủ Assad vì đã nhiều lần dùng vũ lực đối với thường dân giữa lúc giám sát viên ngừng bắn có mặt tại nước này.
 
Trong khi đó, ngày 7-6, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow xem vụ thảm sát mới tại Syria là một hành động khiêu khích độc ác và đê hèn nhằm cản trở việc thực hiện kế hoạch của ông Annan. Bộ Ngoại giao Nga tiếp tục kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ cho kế hoạch sáu điểm của ông Annan nhằm ngăn chặn bạo lực leo thang ở Syria.
 
Giang Nam
(Nguồn: NHK World, Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc