Multimedia Đọc Báo in

11 người Pakistan lại thiệt mạng vì máy bay không người lái của Mỹ

16:05, 24/07/2012

Tối 23-7, ít nhất 11 người thiệt mạng và nhiều người khác đã bị thương khi máy bay không người lái của Mỹ phát động một cuộc tấn công tại một ngôi nhà bị nghi ngờ là nơi ẩn náu của phiến quân trong khu vực bộ lạc phía tây bắc của Pakistan.

Các cuộc tấn công diễn ra vào khoảng 21 giờ 20 (giờ địa phương). Máy bay không người lái của Mỹ đã bắn 8 quả tên lửa vào một ngôi nhà trong khu vực Shawal ở phía bắc Waziristan, một khu vực bộ lạc gần biên giới với Afghanistan.
Máy bay không người lái của Mỹ. Ảnh: Ria Novosti
Máy bay không người lái của Mỹ. Ảnh: Ria Novosti
Hiện tung tích cụ thể của những nạn nhân vẫn chưa được xác định.
 
Máy bay không người lái của Mỹ thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa vào khu vực miền núi dọc biên giới Pakistan - Afghanistan, được cho là chỗ trú ẩn của các chiến binh hồi giáo.
 
Từ đầu năm đến nay, ít nhất đã có 207 người Pakistan thiệt mạng trong các cuộc tấn công như vậy.
 
Pakistan đã nhiều lần chỉ trích các cuộc tấn công này, Lầu Năm Góc coi đây là công cụ hiệu quả nhất trong việc đấu tranh chống các chiến binh hồi giáo.
 
Giang Nam
(Nguồn: Ria Novosti, Xinhua)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.