Multimedia Đọc Báo in

Công tác lập quy hoạch xây dựng nông thôn mới còn chậm so với kế hoạch

16:21, 18/07/2012

Đó là đánh giá của Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Dak Lak tại Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện Chương trình xây xựng NTM được tổ chức ngày 18-7-2012.

Ông Vũ Văn Đông-Phó Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM phát biểu tại hội nghị
Ông Vũ Văn Đông-Phó Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM phát biểu tại hội nghị

Theo kế hoạch, đến hết ngày 30-6-2012, các xã phải hoàn thành cơ bản công tác lập quy hoạch xây dựng NTM theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo các cấp. Nhưng đến nay mới có 3/151 xã được phê duyệt quy hoạch và 36 xã đang trình UBND các huyện, thị xã và thành phố phê duyệt.  Nguyên nhân là do nhiều đơn vị tư vấn được mời  (thuê) lập quy hoạch từ trước đấn nay chỉ thực hiện nhiệm vụ lập quy hoạch hạ tầng, quy hoạch xây dựng…nên không có kinh nghiệm trong việc lập quy hoạch sử dụng đất và lập quy hoạch sản xuất, dẫn đến các đồ án do họ thực hiện chưa đáp ứng yêu cầu của công tác lập quy hoạch xây dựng NTM đặt ra.

Nâng cấp đường giao thông nông thôn đang được người dân đóng góp và hưởng ứng tích cự trong Chương trình xây dựng NTM
Nâng cấp đường giao thông nông thôn đang được người dân đóng góp và hưởng ứng tích cực trong Chương trình xây dựng NTM

Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM cấp tỉnh đã chỉ đạo, yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tư vấn, chính quyền các xã đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch và hoàn thành việc phê duyệt quy hoạch xây dựng NTM tại địa phương mình trước ngày 31-10-2012.

                                                                                                                                                   Đ.Đ

 

    

 

 


Ý kiến bạn đọc