Multimedia Đọc Báo in

Sẽ cấm các trang web hoạt động kiểu MB24

23:25, 03/08/2012

 

Theo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - VECITA, Bộ Công Thương, Cục đã thu thập thông tin khoảng 20-30 website có mô hình hoạt động tương tự Công ty Cổ phần Đào tạo mua bán trực tuyến (MB24).

20-30 trang web tương tự MB24 này được VECITA khoanh vùng, trước mắt sẽ không xác nhận khi đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT), vì những website này không thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư 46/2010/TT-BCT.

Về trang MB24, Công ty Cổ phần Đào tạo mua bán trực tuyến có gửi hồ sơ đăng ký, nhưng VECITA đã từ chối xác nhận đăng ký sàn giao dịch TMĐT từ tháng 3-2012, do website có mô hình hoạt động phức hợp, không thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư 46.

Trong dự thảo Nghị định về TMĐT mà Bộ Công Thương đang xây dựng, sẽ cấm các hành vi tổ chức thành mạng lưới tiếp thị cho dịch vụ TMĐT, mà trong đó khách hàng mua dịch vụ đồng thời lại là thành viên của mạng lưới tiếp thị, vận động người khác tham gia để hưởng hoa hồng.

VECITA cũng cảnh báo, mô hình hoạt động tương tự như MB24 không tạo ra giá trị gia tăng cho xã hội, chỉ lôi kéo người tham gia để hưởng hoa hồng.

Đ.T (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc