Multimedia Đọc Báo in

Thiệt hại gần 555 tỷ đồng do khô hạn

17:48, 28/08/2012

Toàn tỉnh hiện có 33.462 ha cây trồng ngắn ngày bị khô hạn và nhiều diện tích cà phê bị ảnh hưởng. Trong đó số diện tích bị hạn với mức thiệt hại trên 70% năng suất lên tới 11.885 ha, số còn lại giảm năng suất 30 - 70%. 

Con số thiệt hại về sản xuất nông nghiệp đã lên đến gần 555 tỷ đồng, tập trung tại các huyện Krông Pak, Krông Bông, Krông Năng, Ea Kar, M’Drak và Buôn Hồ.

Các địa phương tăng cường chỉ đạo công tác chống hạn, hướng dẫn nhân dân thực hiện các giải pháp chống hạn, chăm sóc cây trồng hợp lý. Một số địa phương đã bố trí ngân sách dự phòng hỗ trợ nạo vét kênh mương, mua nhiên liệu bơm nước chống hạn.

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính và UBND các huyện, thị xã kiểm tra tình hình thiệt hại và tổng hợp nhu cầu hỗ trợ kinh phí. Theo đó, tổng số kinh phí đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ là trên 34 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ mua giống khôi phục sản xuất 22 tỷ đồng và hỗ trợ nạo vét, sửa chữa công trình phục vụ chống hạn, nhiên liệu chống hạn 12,6 tỷ đồng.

Từ đầu tháng 8 đến nay, trên địa bàn tỉnh tuy có mưa nhưng lượng mưa rất ít không bảo đảm cho cây trồng sinh trưởng và nguy cơ khô hạn vẫn tiếp diễn gây thiệt hại cho vụ thu đông.

Đàm Thuần

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.