Multimedia Đọc Báo in

Vang mãi bài ca chiến sĩ công an nhân dân

07:03, 19/08/2012

Với chủ đề “Làm theo lời Bác”, Đoàn Ca múa nhạc Công an nhân dân tham dự Liên hoan Ca Múa Nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012 đã khéo léo, tinh tế sân khấu hóa công việc hiểm nguy cũng như nỗi niềm trăn trở của những chiến sĩ công an nhân dân.

12 tiết mục được công diễn trong tối 18-8 không chỉ thu hút sự quan tâm của những người trong ngành mà chương trình này còn được khán giả ở nhiều lứa tuổi, thành phần, lĩnh vực công tác đón đợi và cổ vũ.

Sự hoành tráng, sâu lắng, bố cục chặt chẽ của các tiết mục đã xây dựng thành công hình tượng người chiến sĩ công an hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Toàn bộ chương trình như một câu chuyện kể. Công việc của các chiến sĩ công an luôn phải đối diện với những vất vả, khó khăn và cả nguy hiểm.

Để đương đầu với mọi thử thách, hiểm nguy ấy, ý chí quyết tâm và "Sức mạnh" đoàn kết là vũ khí để đấu tranh và chiến thắng với các loại tội phạm.

Hoàn toàn không phải khi nào cũng nghiêm khắc và lạnh lùng, người xem thêm một cái nhìn toàn diện hơn về người chiến sĩ công an khi ngậm ngùi, xót xa, xúc động với “Hoàn lương” và “Mưa quê”. Một khung cảnh nhà tù được dựng lên với những phạm nhân trong tháng ngày cải tạo, họ luôn ân hận, day dứt về tội lỗi của mình cùng niềm khắc khoải nhớ thương mẹ già, con thơ, vợ chồng xa cách; để rồi họ quyết tâm hoàn lương càng cao độ. Và cùng với sự giúp đỡ của những chiến sĩ công an, họ đã được hoàn lương trở về đoàn tụ với gia đình trong cuộc sống yên bình.

Niềm hạnh phúc của phạm nhân cũng là hạnh phúc của những người làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc. Niềm hạnh phúc vỡ òa với màn độc tấu đàn T’rưng “Cao nguyên bừng sáng”.

Nhìn mỗi nếp nhà, con phố, buôn làng bình yên, mỗi gia đình phạm nhân đoàn tụ, người chiến sĩ công an lại càng ý thức hơn trách nhiệm của mình. Hào hùng biết bao với “Tôi nghe Tổ quốc gọi tên mình” và những ca từ: “Tổ quốc linh thiêng..../ Ngọn đuốc hoà bình trên tay rực lửa” đã thay lời của họ hứa với Đảng, Bác Hồ, hứa với nhân dân: hết lòng phục vụ vì cuộc sống bình yên.

“Bài ca chiến sĩ công an nhân dân” còn vang mãi...

 

Đàm Gia

 


Ý kiến bạn đọc