Multimedia Đọc Báo in

Champions League 2012 - 2013: Các đội bóng Anh gây thất vọng

14:53, 20/09/2012

Rạng sáng nay (20-9), Champions League 2012-2013 tiếp diễn với lượt trận đầu tiên tại các bảng E, F, G và H. Đúng như dự đoán, những đội bóng Anh đã khá vất vả khi tiếp đối thủ trên sân nhà. Trong khi Man United thắng chật vật Galatasaray với tỷ số tối thiểu 1-0 thì Chelsea bị Juventus cầm hòa sau khi đã dẫn trước 2 bàn.

Chiến thắng và 3 điểm là điều mà người ta cần hơn cả. Thế nhưng với Man United, người ta mong chờ họ phải làm được nhiều hơn thế, khi trong một trận đấu mà họ đã có sự trở lại của tới 4 trụ cột trong đội hình xuất phát là Valencia, Evra, Kagawa và đặc biệt là tiền đạo van Persie. Thế nhưng họ đã không hề dễ dàng nếu không muốn nói đã có rất nhiều lúc gây thất vọng trước một Galatasaray không quá ghê gớm.

Các cầu thủ Man.United (áo đỏ) đã  phải chống chọi rất vất vả ở những phút cuối trận đấu
Các cầu thủ Man.United (áo đỏ) đã phải chống chọi rất vất vả ở những phút cuối trận đấu

Được chơi trên sân nhà Old Trafford, Quỷ đỏ nhập cuộc rất nhanh với hy vọng sẽ sớm vượt lên. Họ về cơ bản đã làm được điều đó khi ép sân mạnh mẽ và ngay ở phút thứ 6 đã có được bàn mở tỷ số do công của Carrick. Đó là một pha phối hợp đập nhả cùng cú tỉa bóng tuyệt vời của Kagawa để tiền vệ người Anh của Man United đối mặt với thủ môn của Galatasaray và dễ dàng ghi bàn.

Tuy nhiên, đây là điểm sáng duy nhất của đội bóng nước Anh trong trận đấu này. Cầu thủ được trông đợi nhất là Van Persie  đã chơi một trận như mơ ngủ. Van Persie đã có 81 phút đứng trên sân nhưng anh gần như không để lại được ấn tượng gì và cũng tỏ ra rất thiếu tập chung. Đã có những cơ hội giành cho chân sút người Hà Lan này nhưng anh đã không thể tận dụng được.  

Trong khi đó, Nani ngay cả khi đứng trên chấm phạt đền cũng không thể lập công để có được bàn thắng đầu tiên cho mình ở mùa giải này. Valencia, Kagawa cũng đã có cơ hội nhưng chẳng thể có được bàn thắng. Trong khi đó ở hàng thủ, Evans và Evra vẫn là 2 vị trí rất đáng lo ngại khi thường xuyên bị khoét vào khiến khung thành của De Gea luôn rời vào thế nguy hiểm.

Với Galatasaray, phải thừa nhận là dù thua nhưng họ đã có một trận đấu đáng khen ngợi. Không chỉ chơi ngang ngửa với Man United ngay tại Old Trafford mà đội bóng của HLV Terim còn tạo được rất nhiều cơ hội để có thể ghi bàn. Chỉ tiếc rằng cũng giống như các chân sút của đội chủ nhà, họ đã không thể tận dụng thành công như cơ hội của mình. Thua trận 0-1, đó chắc chắn không phải là thảm họa cho Galatasaray.

* Trong khi đó, Nhà đương kim vô địch Chelsea và Juventus đã phải chia điểm sau trận "đại chiến" tại Stamfrod Bridge.

Hai đội đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn bằng lối chơi tấn công mạnh mẽ với tốc độ khá cao. Chelsea vượt lên dẫn 2 - 0 và cả hai bàn thắng này đều được ghi từ các pha sút xa đẹp mắt của tiền đạo Oscar vào lưới thủ môn Buffon ở phút 31 và 33.

Dù đã dẫn trước 2 bàn nhưng Chelsea (áo xanh) đã không bảo toàn được chiến thắng
Dù đã dẫn trước 2 bàn nhưng Chelsea (áo xanh) đã không bảo toàn được chiến thắng

Ở phút 38, Juventus có bàn rút ngắn tỷ số xuống 2 - 1 cũng từ cú sút xa của tiền vệ Vidal ngay trước vòng cấm, tung lưới thủ môn Petr Cech. Đến phút 81, hàng phòng ngự Chelsea chơi sơ hở để F. Quagliarella thoát xuống dứt điểm hạ Petr Cech trong thế đối mặt, ấn định kết quả hòa 2 - 2 cho Juventus.

Cập nhật kết quả các trận đấu rạng sáng 20-9:
Bảng E
Chelsea - Juventus: 2 - 2
Shakhtar Donetsk - FC Nordsjaelland: 2 - 0
Bảng F
Bayern Munich - Valencia: 2 - 1
Lille - BATE Borisov: 1 - 3
Bảng G
Barcelona - Spartak Moscow: 3 - 2
Celtic - Benfica: 0 - 0
Bảng H
Braga - CFR Cluj: 0 - 2
Man.United - Galatasaray: 1 - 0

Giang Nam
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc