Multimedia Đọc Báo in

EU sẽ họp bất thường về ngân sách trong tháng 11

09:30, 05/09/2012
Các nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu EU kêu gọi tiến hành một hội nghị thượng đỉnh bất thường vào tháng 11 để cố gắng giải quyết tranh cãi về việc sử dụng khoản ngân sách trị giá hơn 1 nghìn tỷ Euro của khối trong tương lai.
 
Hôm 3-9, Chủ tịch EU Herman Van Rompuy cho biết cuộc họp 2 ngày về vấn đề ngân sách sẽ khai mạc vào ngày 22-11 tại Brussels, thủ đô của Bỉ. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
EU có một khoản ngân sách vào khoảng 1 nghìn tỷ Euro trong giai đoạn 7 năm tính từ năm 2014, tuy nhiên các nhà lãnh đạo không thể nhất trí về việc sẽ tiêu khoản tiền này như thế nào.
 
Các nhà đàm phán đang tranh cãi về việc trợ giá các sản phẩm nông nghiệp và việc làm thế nào để ưu tiên các dự án phát triển cơ sở hạ tầng.
 
Các hội nghị thượng đỉnh khác của EU sẽ vẫn diễn ra theo kế hoạch từ tháng 10 đến tháng 12. Tuy nhiên, vấn đề cuộc khủng hoảng nợ và gói hỗ trợ tài chính cho Hy Lạp và Tây Ban Nha dự kiến sẽ là các chủ đề chính bao trùm lên các cuộc gặp, khiến không còn chỗ để bàn thảo về kế hoạch chi tiêu ngân sách trong dài hạn.
 
Giang Nam
(Nguồn: NHK World)

Ý kiến bạn đọc