Multimedia Đọc Báo in

Prermier League:

Arsenal - Liverpool, trận cầu tâm điểm của vòng 3

20:55, 01/09/2012

Vào lúc 19 giờ 30 tối 2-9, trên sân Anfield  sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm của vòng 3 giải Bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) giữa Liverpool và Arsenal. Đây là cuộc đụng độ giữa 2 trong số những đội bóng giàu truyền thống bậc nhất của Anh. Những cuộc đối đầu giữa họ luôn rất hấp dẫn, cống hiến và đáng được chờ đợi.

Trong lịch sử đối đầu, Liverpool và Arsenal đã có tổng cộng tới 211 lần gặp gỡ. Ưu thế đang thuộc về đội bóng thành phố cảng với 82 trận thắng và chỉ có 74 thất bại. Trên sân Anfield, lữ đoàn đỏ cũng tỏ ra hoàn toàn vượt trội khi chỉ thua có 26 trận và thắng tới 54 trận. 
Bước vào trận đấu này, Arsenal sẽ đón chào sự trở lại sau chấn thương của hai nhân vật quan trọng là trung vệ Koscielny và thủ môn Szczesny. Đây quả thực là những sự tăng viện quý giá trong bối cảnh Pháo thủ chưa bắt nhịp với mùa bóng mới.
 
Giữa tuần qua, Laurent Koscielny đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Trung vệ người Pháp này phải rời xa sân cỏ suốt 3 tuần qua sau khi dính chấn thương bắp chân ở trận giao hữu với Cologne hôm 12-8. 
 
Koscielny giờ đã bình phục hoàn toàn. Trong buổi tập mới đây, anh hoàn thành trọn vẹn giáo án của HLV Wenger. Những bước chạy nhẹ nhàng của Koscielny phần nào cho thấy trung vệ này đã sẵn sàng xung trận trên sân Anfield. 
Szczesny và Koscielny trở lại là sự tăng viện rất quý giá cho Arsenal
Szczesny và Koscielny trở lại là sự tăng viện rất quý giá cho Arsenal
Cùng tái xuất với Koscielny còn có thủ môn Wojciech Szczesny. Người gác đền này thi đấu trọn vẹn 90 phút trận gặp Sunderland ở vòng đấu mở màn Premier League 2012 - 2013. Thế nhưng, sau đó các bác sĩ phát hiện anh gặp một số vấn đề ở xương sườn. May cho Arsenal là chấn thương của Szczesny không quá nghiêm trọng. Anh đủ sức khỏe để có thể vào sân thi đấu ở cuộc đối đầu Liverpool.
 
Sự trở lại của hai hảo thủ này sẽ giúp ích rất nhiều cho HLV Wenger trong bối cảnh đội bóng của ông thi đấu không tốt ở giai đoạn đầu mùa giải. Thời gian qua, các hậu vệ cánh của Arsenal ít khi dâng cao. Nhưng với việc Koscielny và Szczesny cùng tái xuất, HLV Wenger có thể yên tâm về tuyến dưới và sẽ để Gibbs và Jenkinson leo biên thường xuyên hơn.
 
Trong khi Arsenal được tăng viện những con bài quan trọng thì lực lượng của Liverpool lại đang bị bào mòn. Chấn thương của Lucas Leiva khiến HLV Rodgers đứng ngồi không yên. Nhân sự tuyến giữa của The Kop tuy khá đông đúc nhưng Lucas gần như là máy quét duy nhất. Không có cầu thủ nào ở Anfield hiện nay có khả năng thu hồi bóng và phòng ngự từ xa tốt như Lucas. Mùa giải trước, chấn thương của tiền vệ người Brazil này từng khiến đội bóng vùng Merseyside khốn đốn. Giờ đây, điều tương tự có khả năng sẽ tái diễn bởi Lucas sẽ phải vắng mặt từ 2-3 tháng. 
Chấn thương của Lucas (áo đỏ) sẽ khiến tuyến giữa của Liverpool gặp nhiều khó khăn
Chấn thương của Lucas (áo đỏ) sẽ khiến tuyến giữa của Liverpool gặp nhiều khó khăn
May cho Liverpool là tuyến giữa của Arsenal hiện nay cũng không quá mạnh. Pháo thủ vẫn chưa có sự bổ sung nào sau khi Alex Song ra đi. 
 
Trong bối cảnh đó, cả Arsenal lẫn Liverpool đều phải dựa vào nội lực sẵn có để chinh chiến ở vòng 3 Premier League.
 
* Ở trận đấu sớm vòng 3 Premier League, Chelsea đã có chiến thắng với tỷ số 4-2 trước Reading.
 
Lịch thi đấu vòng 3 Premier League: 
 
Thứ 7, ngày 1-9:
18 giờ 45
West Ham – Fulham
21 giờ
Swansea - Sunderland
Tottenham - Norwich
West Brom - Everton
Wigan - Stoke
23 giờ 30
Man City -  QPR
 
Chủ nhật, ngày 2-9
19 giờ 30
Liverpool - Arsenal 
22 giờ 
Newcastle - Aston Villa
Southampton -  Man Utd
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc