Multimedia Đọc Báo in

VFF Cup 2012:

Nhiều bài học được rút ra sau trận thua Turkmenistan

15:05, 25/10/2012

Đêm qua, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu đầu tiên của mình tại VFF Cup 2012. Đội tuyển Việt Nam đã khởi đầu giải  không như ý khi để thua Turkmenistan 0-1, sau sai lầm đầy đáng trách của Tấn Trường. Thế nhưng từ trận thua này, nhiều bài học đã được rút ra để thầy trò HLV PhanThanh Hùng hoàn thiện mình hơn.

Xét tương quan lực lượng, rõ ràng trận gặp Turkmenistan là “bài kiểm tra” quan trọng nhất đối với đội tuyển Việt Nam ở VFF Cup lần này, chứ không phải U23 Hàn Quốc hay đội tuyển Lào. Vì vậy, HLV Phan Thanh Hùng không ngại trưng dụng đội hình được cho là tốt nhất ở thời điểm hiện tại, nhằm đánh giá năng lực của học trò sau hơn 1 tuần tập huấn tại TP. Hồ Chí Minh.

Đội tuyển Việt Nam đã không thể có sự phục vụ của Công Vinh và Việt Thắng vì chấn thương. Tuy nhiên, đó sẽ là dịp huấn luyện viên Phan Thanh Hùng có nhiều thử nghiệm mới cho đội tuyển.

Trọng Hoàng (phải) dũng mãnh trước thủ môn của Turkmenistan nhưng lại thiếu đi sự chính xác cần thiết
Trọng Hoàng (phải) dũng mãnh trước thủ môn của Turkmenistan nhưng lại thiếu đi sự chính xác cần thiết

Bước vào trận đấu, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã quyết định để Văn Quyết đá cao nhất trên hàng công. Cùng với đó, những Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Nguyên Sa, Quốc Anh, Tấn Tài cũng đã được tung ra sân ngay từ đầu.

Bất chấp việc phải đối đầu với một đội bóng được đánh giá mạnh hơn, đội tuyển Việt Nam vẫn không ngần ngại chơi dâng cao và đôi công với các cầu thủ Turkmenistan. Đây là lựa chọn sáng suốt của ban huấn luyện đội tuyển khi đội nhà có được thế trận khá ổn.

Tuy nhiên, bàn thua của đội tuyển Việt Nam ở phút 57 lại xuất phát từ sai sót của hàng thủ. Từ pha phát bóng không tốt của thủ môn Tấn Trường, cả hệ thống phòng ngự phải đối mặt một tình huống bất ngờ và không có đủ sự tỉnh táo để ngăn Bayramov ghi bàn mở tỷ số cho Turkmenistan. Điều này chẳng khác một khuyến cáo dành cho các thành viên hàng thủ để họ nhớ rằng sai lầm dù nhỏ nhất cũng có thể phải trả cái giá đắt nhất.

Trong khi hàng thủ xuất hiện những sai sót thì hàng công tiếp tục trở thành vấn đề đau đầu. Sau bàn thua, đội tuyển Việt Nam tràn sang phần sân đối thủ để gia tăng áp lực. Thế nhưng hàng loạt pha dứt điểm của các chân sút Việt Nam đều tỏ ra thiếu chính xác.

Rõ ràng, hàng thủ cũng cần tiếp tục hoàn thiện hơn nữa để hạn chế tối đa sai lầm. Đó chính là những điều mà Turkmenistan mang đến cho đội tuyển Việt Nam sau trận đấu vừa qua.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng cũng thừa nhận: "Đội tuyển Việt Nam có một bài học lớn sau trong trận này và chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện trong thời gian tới".

Giang Nam
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc