Multimedia Đọc Báo in

Champions League 2012 - 2013:

Man City quay lại mục tiêu...Europa League

08:52, 22/11/2012

Rạng sáng nay ở lượt tận thứ 5 Champions League 2012-2013, Man City đã bị Real cầm chân ngay trên sân Etihad, qua đó phải sớm rời cuộc chơi danh giá nhất châu Âu. Mục tiêu sắp tới của đoàn quân ông Mancini là chiếc vé tham dự Europa League.

Diễn biến của cuộc đối đầu giữa Man City và Real Madrid khá quyết liệt khi trọng tài phải rút đến 9 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Đội khách có khởi đầu thuận lợi bằng bàn mở tỷ số 1 - 0 ngay ở phút thứ 10 từ pha đệm lòng cận thành của tiền đạo K. Benzema. Bị dẫn bàn, Man City cố gắng dâng cao tấn công, thế nhưng các pha lên bóng của đội chủ nhà thiếu biến hóa và diễn ra dưới tốc độ khá chậm nên thường xuyên bị hàng phòng ngự chặt chẽ của Real hóa giải.

Sở hữu những cá nhân xuất sắc như Toure hay Aguero, nhưng xét về tổng thể, Man City vẫn kém Real một khoảng cách khá xa
Sở hữu những cá nhân xuất sắc như Toure hay Aguero, nhưng xét về tổng thể, Man City vẫn kém Real một khoảng cách khá xa

Bước sang hiệp hai, thế trận tấn công của Man City khởi sắc hơn với sự góp mặt của tiền đạo Tevez. Tuy nhiên, phải đến phút 73, đội chủ nhà mới có được bàn quân bình tỷ số 1 - 1 từ cú sút phạt 11m của tiền đạo S. Aguero. Trước đó, hậu vệ A. Arbeloa của Real phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân do phạm lỗi với Aguero trong vòng cấm.

Trong khoảng thời gian còn lại, dù thi đấu hơn người và liên tục gây sức ép rất lớn lên cầu môn Real nhưng Man City không tài nào ghi thêm được bàn thắng. Các cầu thủ chủ nhà tỏ ra khá nóng vội và thiếu bình tĩnh nên đều bị hàng phòng ngự Real cản phá.

Năm thứ hai liên tiếp, Man City đau đớn rời cuộc chơi
Năm thứ hai liên tiếp, Man City đau đớn rời cuộc chơi

Kết quả này đồng nghĩa với việc sẽ không có bất kỳ phép màu nào xảy ra với Man City, đội về lý thuyết vẫn chưa hết hy vọng trước giờ bóng lăn. Qua năm trận, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh chỉ có ba điểm, năm thứ hai liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng Champions League.

Cùng lúc đó, tại sân Amsterdam Arena, chủ nhà Ajax Amsterdam phải chịu thất bại nặng nề 1 - 4 trước Borussia Dortmund. Trong bốn bàn thắng của Dortmund có cú đúp của tiền đạo Lewandowski ở phút 41 và 67, hai bàn còn lại do tiền đạo Reus ghi ở phút thứ 8 và tiền vệ Gotze (phút 36). Bàn thắng danh dự của Ajax do D. Hoesen ghi ở phút 87.

Lượt đấu cuối sẽ diễn ra vào rạng sáng 5-12 tới, Man City đến làm khách trên sân của Dortmund và Real Madrid tiếp Ajax. Hiện tại, Ajax (4 điểm) xếp thứ ba sẽ cạnh tranh suất dự Europa League với Man City.

Ngoài bảng tử thần đã ngã ngũ với việc Real Madrid và Borussia Dortmund có mặt ở vòng knock-out, các đội bóng khác là  Paris Saint-Germain, Schalke 04, Arsenal và AC Milan cũng đã kịp góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp sớm trước một vòng đấu.

Như vậy, vòng knock-out tính đến thời điểm này đã xác định được 13 đội bóng, gồm Paris Saint-Germain, FC Porto (bảng A), Schalke 04, Arsenal (Bảng B), Malaga, AC Milan (bảng C), Borussia Dortmund, Real Madrid (bảng D), Shakhtar Donetsk (bảng E), Valencia, Bayern Munich (bảng F), Barcelona (bảng G) và Manchester United (bảng H).

Kết quả cụ thể các trận đấu sáng nay
Bảng A:
Dynamo Kiev - Paris S.G.: 0 - 2
FC Porto - Dinamo Zagreb: 3 - 0
Bảng B:
Arsenal - Montpellier: 2 - 0
Schalke - Olympiakos: 1 - 0
Bảng C:
Anderlecht - AC Milan: 1 - 3
Zenit St. Petersburg - Malaga: 2 - 2
Bảng D:
Manchester City - Real Madrid: 1 - 1
Ajax - Dortmund: 1 - 4

Quốc Anh
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc