Multimedia Đọc Báo in

La Liga:

Barca bỏ xa phần còn lại của La Liga

15:39, 04/11/2012

Với trận đấu thăng hoa của Villa và hai cầu thủ tuyến dưới, Barca đạt thành tích gần như hoàn hảo sau 10 vòng: thắng 9 và hòa 1. Thầy trò HLV Tito Vilanova tiếp tục có nhiều hơn 8 điểm so với Real Madrid, đội mới lên thứ ba nhờ trận thắng Zaragoza 4-0. Atletico Madrid, đội bám theo Barca như hình với bóng suốt 9 vòng đầu, tạm rớt lại phía sau khi để thua Valencia 0-2.

Tiếp đón Celta Vigo trên thánh địa Nou Camp, đội bóng xứ Catalan không quá khó khăn để hóa giải đối thủ. Barca có cơ hội mở tỷ số ở ngay phút thứ hai nhưng Cesc Fabregas dứt điểm vọt xà. Không lâu sau đó Andres Iniesta tiếp tục “con đường” của F4. Celta Vigo cũng có không ít tình huống lên bóng nguy hiểm trong khoảng thời gian nhập cuộc. Nhưng thủ môn Victor Valdes đã tỏ ra xuất sắc hơn khi chặn đứng hai cú sút của Iago Aspas. 
Barca đã có 3 điểm nhàn nhã ở Nou Camp
Barca đã có 3 điểm nhàn nhã ở Nou Camp
Việc ra sân với mục tiêu ghi bàn tặng con trai có thể đã làm Messi bị khớp tâm lý. Anh không tận dụng được hai cơ hội ngon ăn trong 20 phút đầu khi trước mặt gần như chỉ còn thủ môn Javi Varas.
 
Không thể tìm được bàn mở tỷ số từ các cầu thủ trên hàng công, Barca bất ngờ vượt lên dẫn trước nhờ một cầu thủ tuyến sau là Adriano. Trong tình huống băng lên tham gia tấn công, cầu thủ người Brazil đón quả tạt của Pedro rồi đệm lòng đánh bại thủ môn Varas. Tỷ số là 1-0.
 
Celta Vigo đã có câu trả lời ngay sau bàn thắng của Adriano. Họ cân bằng tỷ số 1-1 khi Valdes không bắt được cú sút của Fernandez Augusto và để Bermejo sút bồi ghi bàn. Nhưng Barca cũng không cho đội khách vui mừng quá lâu. Phút 26, Iniesta dọn cỗ cho Villa nâng tỷ số lên 2-1.
 
Bàn thắng vào lưới Celta Vigo là pha lập công thứ ba trong ba trận đá chính liên tiếp của Villa. Đây là dấu hiệu cho thấy “sát thủ” người Tây Ban Nha đã lấy lại phong độ đỉnh cao.
 
Việc Adriano phải rời sân cuối hiệp một do chấn thương đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của Barca. Ngay cả khi HLV Vilanova đưa Marc Bartra vào thay Fabregas, đội chủ sân Nou Camp vẫn chơi chậm rãi như thể đang dẫn trước 3-0. 
 
Có thể việc Celta Vigo gỡ hòa quá nhanh sau bàn mở tỷ số buộc các cầu thủ Barca phải thận trọng và giảm tốc độ đáng kể so với nhiều trận trước. Tuy nhiên, khi có cơ hội tốt, họ lập tức trừng phạt thủ môn Varas. Đội khách chỉ có thể giữ cách biệt thua một bàn đến phút 61 khi Alba dứt điểm cận thành chính xác từ quả chọc khe của Villa.
 
Trong khi đó, đội bóng được kỳ vọng sẽ bám đuổi sát sao Barca là Atletico Madrid đã phải chấp nhận thất bại đầu tiên tại La Liga sau khi gục ngã 0-2 trên sân Valencia.
 
Trong một trận đấu quyết liệt và không có nhiều cơ hội được tạo ra, chiến thắng đã đến với Valencia nhờ những khoảnh khắc lóe sáng cá nhân.  
Atletico Madrid đã tỏ ra hụt hơi sau nhiều vòng đấu bám đuổi sít sao với Barcelona
Atletico Madrid đã tỏ ra hụt hơi sau nhiều vòng đấu bám đuổi sít sao với Barcelona
Đầu tiên là cú vô lê một chạm tuyệt đẹp của tiền đạo Soldado ở phút 20 giúp đội chủ nhà mở tỷ số. Tỷ số được ấn định 2-0 cho Valencia ở cuối trận nhờ công Valdez, sau một pha đi bóng khéo léo qua thủ thành Courtois trước khi dứt điểm vào lưới trống.
 
Ở trận đấu này, hàng phòng ngự Valencia đã chơi xuất sắc khi hóa giải mọi nỗ lực của Falcao và đồng đội.
 
Với trận thua này, chuỗi bất bại ở La Liga của Atletico Madrid đã dừng lại ở con số 9. Trên tất cả mọi đấu trường, đây là thất bại đầu tiên sau 23 trận của Atletico. Với trận thua này, đội bóng của HLV Diego Simeone tụt lại sau Barcelona với 3 điểm ít hơn.
 
Kết quả vòng 10 La Liga:
(Lượt trận đêm ngày 3, rạng sáng 4-10)
Malaga 1-2 Rayo Vallecano
Barcelona 3-1 Celta de Vigo
Real Madrid 4-0 Zaragoza
Valencia 2-0 Atletico Madrid
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc