Multimedia Đọc Báo in

La Liga:

Barcelona bứt tốp được không?

14:10, 03/11/2012

Đã 3 vòng liên tiếp, Atletico phả hơi nóng dữ dội vào Barcelona khi song hành cùng đội bóng xứ Catalan trên đỉnh La Liga (bằng điểm, kém hiệu số). Nhưng đêm nay chính là thời cơ tuyệt vời nhất để Barca cắt đuôi đối thủ...

Nói Barca có cơ hội cắt đuôi đối thủ vì trong khi Atletico sẽ phải đá đại chiến tại tổ ấm của Valencia, thì thầy trò HLV Tito Vilanova sẽ được ở nhà tiếp Celta Vigo. Nếu không có bất ngờ lớn xảy ra thì việc Barcelona "giải quyết" nhanh gọn đối thủ Celta Vigo là điều dễ hiểu.  
Barca nhiều khả năng sẽ lại có thêm một chiến thắng
Barca nhiều khả năng sẽ lại có thêm một chiến thắng
Xét về phong độ hiện tại, Celta Vigo không thể là đối thủ của Barca. Đội bóng xứ Catalan thắng tới 10/11 trận gần đây và 2 trận gần nhất có cách biệt từ 3 bàn trở lên.
 
Trong khi đó, Celta Vigo thất bại ở 5 chuyến đi xa vừa qua và cũng thua 4/5 trận sân khách gần nhất. 
 
Để có thể bứt tốp thành công, việc thắng Celta Vigo là điều kiện cần đối với Barcelona. Còn điều kiện đủ đó là việc Atletico có kết quả như thế nào Mestalla. Với thực tế hiện nay, Barcelona chưa hẳn đã hưởng trọn niềm vui.
 
Khi Atletico đến sân Mestalla của Valencia, họ không chỉ đang xếp trên đối thủ này đến gần 10 bậc trên bảng xếp hạng mà còn hướng đến kỷ lục về khởi đầu tốt nhất trong lịch sử. Cuộc thư hùng với Valencia vừa là thách thức, song cũng là cơ hội tuyệt vời để Atletico chứng minh sức mạnh của mình. Nếu họ bước qua được cửa ải Mestalla, “chất vàng” Atletico sẽ được kiểm chứng là thực sự đáng giá. Khi đó thầy trò HLV Simeone sẽ càng tự tin để cùng Barca và Real tranh đua ngôi vô địch. 
 
Trong 3 mùa bóng đã qua, Valencia có phong độ cao cách mấy cũng chỉ là “đội mạnh nhất của phần còn lại”, tức không thể vượt quá vị trí thứ 3. Bây giờ, Atletico không chỉ đang xếp trên Real Madrid mà còn đe dọa trực tiếp vị trí đầu bảng của Barcelona hàng tuần khi đồng điểm và chỉ kém về hiệu số bàn thắng bại.
 
Atletico đến Mestalla cùng với phong độ tốt nhất châu Âu. Từ sau khi bị Levante cầm hòa trong vòng đấu đầu tiên, Atletico đã toàn thắng cả 8 vòng đấu sau đó. Nếu tiếp tục giành 3 điểm, Atletico sẽ san bằng thành tích khởi đầu tốt nhất của mùa bóng 1995-1996. Mùa ấy, với Simeone là một tiền vệ vững vàng ở giữa sân, Atletico đã giành cú đúp vô địch La Liga và cúp Nhà vua. 
Liệu Valencia (áo đen) có đủ sức cản Falcao và đồng đội?
Liệu Valencia (áo đen) có đủ sức cản Falcao và đồng đội?
Rõ ràng là Atletico đang tiến bộ. Trong tay họ đang là 23 trận bất bại trên mọi mặt trận. Lần cuối cùng Atletico thất bại là trước đội bóng cùng thành phố Real Madrid hồi 11-4. Khi đến sân Valencia, Atletico lại càng có lý do để thi triển khả năng phòng ngự phản công sát thủ của mình. Valencia chịu áp lực phải thể hiện trước các khán giả nhà sau khi một lần nữa gây thất vọng với trận thua Real Betis ở vòng trước. Mà Los Che càng nôn nóng tấn công, Atletico lại càng có cơ hội phản khích với đích đến cuối cùng là Falcao, người đã ghi bàn trong 11 trận đấu liên tiếp.
 
Thế nhưng thực tế, Rojiblancos mới chỉ bước vào chặng đường gian nan kể từ chuyến làm khách tại Valencia. Ngoài Los Che, Atletico còn phải gặp cả Sevilla, Real lẫn Barcelona trong 7 vòng tới. Chỉ khi vượt qua được chặng “tourmalet”, HLV Simeone và các học trò mới có thể tính tới chuyện vô địch La Liga mùa này. Chỉ cần vấp ngã tại Valencia vòng này, Atletico cũng đứng trước nguy cơ bị Barca gia tăng khoảng cách và Real phả hơi nóng vào gáy. Thế nên thầy trò HLV Simeone sẽ rất quyết tâm để điều đo không xảy ra.
 
Lịch thi đấu Vòng 10 La Liga:
Ngày 4-11:
0 giờ 00
Barcelona – Celta Vigo             
02 giờ 00 
Real – Zaragoza                        
04 giờ 00
Valencia – Atletico         
18 giờ 00 
Sociedad – Espanyol                
23giờ 45
Osasuna – Valladolid             
Ngày 5-11:
01 giờ 45 
Granada – Bilbao                      
03 giờ 45 
Sevilla – Levante                 
Giang Nam
(Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc