Multimedia Đọc Báo in

Champions League 2012 - 2013:

Man City rời cuộc chơi trong tủi hổ

10:52, 05/12/2012

Rạng sáng nay, lượt trận cuối vòng bảng Champions League (từ bảng A - D) đã chính thức khép lại. Manchester City đã phải nói lời chia tay đấu trường châu Âu mùa này trong tủi hổ sau thất bại 0-1 trước Borussia Dortmund.

Roberto Mancini trước chuyến đi sang Đức khẳng định sẽ vớt vát danh dự bằng một vé chơi tại Europa League. Nhưng trước Dortmund, nhà vô địch nước Anh không thèm đếm xỉa cái danh dự đó khi họ chấp nhận buông xuôi, tạo cơ hội cho Ajax dù thua đậm Real vẫn giữ được vị trí thứ 3.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ MC
Nỗi thất vọng của các cầu thủ MC thể hiện rõ qua hình ảnh thủ quân Vincent Kompany ngồi thẫn thờ sau khi đội nhà bị thủng lưới

Khi đội hình xuất phát của cuộc đối đầu trên sân Signal Iduna Park được công bố, người ta đã lờ mờ nhận ra sự quyết tâm của Roberto Mancini "nhiều" đến mức nào khi 11 cái tên bước ra đường hầm hầu hết đều thường xuyên đóng vai trò dự bị.

Và trong 90 phút của trận đấu, dù Dortmund chỉ tung ra đội hình B, hình ảnh nhạt nhòa của Man City đã cho tất cả thấy cái gọi là quyết tâm của nhà cầm quân người Italia thực tế chỉ là hô cho có lệ.

Bất chấp thông tin tích cực đến với The Citizens rất sớm khi Ajax ở trận đấu cùng giờ bị Real chọc thủng lưới ngay từ phút 13, nhưng các học trò của Mancini không hề tỏ ra nóng vội và trên băng ghế chỉ đạo, nhà cầm quân người Italia cũng không thể hiện tâm trạng sốt ruột hay chỉ đạo đội bóng đẩy nhanh nhịp độ trận đấu.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Dortmund
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Dortmund

Ngược lại, Dortmund, bất chấp đã chắc vé đi tiếp và chỉ tung ra đội hình hầu hết gương mặt dự bị nhưng lại chơi quyết tâm hơn rất nhiều. Thái độ thi đấu "nghiêm túc" hơn của đội bóng Đức rốt cuộc đã được  thưởng khi Schieber mở tỷ số ở phút 57.

Bị chọc thủng lưới, Man City vẫn không có bất cứ động thái nào cho thấy họ muốn tìm bàn gỡ. Balotelli vào thay Dzeko sau bàn thua không lâu, tuy nhiên thế trận vì thế không đảo chiều và hấp dẫn hơn. Trận đấu trôi dần về những phút cuối trong cái ngáp ngắn ngáp dài của người xem.

Mùa giải thứ hai tham dự Champions League đối với Man City thực sự ê chề. Năm ngoái, dù sao thầy trò HLV Mancini cũng còn được an ủi với vị trí thứ ba.

Kết thúc vòng bảng năm nay, Man City chỉ có ba điểm qua sáu trận và chết dí ở vị trí chót bảng D. Nhưng điều đó vẫn chưa tệ hại bằng việc Man City trở thành đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử kết thúc vòng bảng Champions League mà không có lấy dù chỉ một trận thắng. Ba điểm mà họ có được đến từ ba trận hòa trên sân nhà. Trên sân khách, họ thua cả ba trận, 2-3 trước Real, 1-3 trước Ajax và 0-1 trước Dortmund.

Kết quả các trận đấu còn lại tại Champions League:
(Lượt trận rạng sáng 5-12)
Bảng A
Paris St Germain - Porto 2-1
Dinamo Zagreb - Dynamo Kiev 1-1
- Dự vòng knock-out: Paris St Germain, Porto
- Europa League: Dynamo Kiev

Bảng B
Olympiakos Piraeus - Arsenal 2-1
Montpellier - Schalke 1-1
- Dự vòng knock-out: Shalke 04, Arsenal
- Europa League: Olympiakos Piraeus

Bảng C
Malaga - Anderlecht 2-2
AC Milan - Zenit St Petersburg 0-1
- Dự vòng knock-out: Malaga, Milan
- Europa League: Zenit

Bảng D
Real Madrid - Ajax Amsterdam 4-1
Borussia Dortmund - Manchester City 1-0
- Dự vòng knock-out: Dortmund, Real Madrid
- Europa League: Ajax

Quốc Anh
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc