Multimedia Đọc Báo in

6,5 tỷ đồng dự trữ hàng hóa bình ổn giá dịp Tết Nguyên Đán Quý Tỵ 2013

17:15, 02/01/2013

UBND tỉnh Dak Lak vừa có quyết định số 3041/QĐ-UBND ngày 20-12-2012 về việc tạm ứng ngân sách tỉnh để dự trữ các mặt hàng thiết yếu nhằm góp phần ổn định giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Nhóm hàng hóa tham gia bình ổn giá dịp Tết Nguyên Đán Quý Tỵ  phải có tính thiết yếu

Theo đó, sẽ giải quyết chi tạm ứng từ ngân sách cấp tỉnh năm 2012 với tổng số tiền là 6 tỷ 500 triệu đồng cho hai doanh nghiệp vay ưu đãi là: Trung tâm thương mại Vinatex Buôn Ma Thuột (6 tỷ đồng) và Hợp tác xã Hòa Tiến (500 triệu đồng). Hai đơn vị trên phải cam kết bảo đảm đủ số lượng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân trên địa bàn và bán ra với giá thấp hơn thị trường từ 5-10%; phải đăng ký giá bán các mặt hàng bình ổn với sở Công Thương và sở Tài Chính; thực hiện niêm yết giá tại khu bán hàng, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết. UBND tỉnh giao sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra việc thực hiện dự trữ hàng hóa và giá bán các mặt hàng thực hiện bình ổn của  các đơn vị được tạm ứng kinh phí trên.

Dầu ăn là một trong nhóm hàng bình ổn có sức tiêu thụ lớn


Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.