Multimedia Đọc Báo in

Hàng hoá giáp Tết đang tăng nhẹ

16:40, 22/01/2013

Theo thống kê của Cục Thống kê tỉnh, chỉ số giá tiêu dùng tháng 1-2013 toàn tỉnh là 103,5%, tăng 3,05% so với tháng 12-2012. Giá các loại hàng hoá có tăng nhưng tăng nhẹ.

Trong đó, nhóm lương thực giá ít biến động, nhóm thực phẩm bắt đầu tăng tuy nhiên chỉ có giá trứng các loại là tăng cao, còn lại cũng đều tăng nhẹ. Cụ thể, giá trứng đã tăng từ 2.000 đến 10.000 đồng/10 quả, nguyên nhân là do nhà sản xuất dùng trứng để chế biến các loại bánh kẹo phục vụ Tết Nguyên đán nên số lượng mặt hàng bị hụt so với nhu cầu tiêu dùng hằng ngày. Mặt hàng rau tươi sống cũng có tăng do yếu tố thời tiết lạnh và gió, làm một số loại rau khó phát triển, ảnh hưởng đến nguồn cung.

a
Giá rau củ đang tăng nhẹ

Theo đánh giá của các chuyên viên khảo sát giá của Cục Thống kê tỉnh, chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 tăng mạnh hơn so với các tháng trước đây còn do giá dịch vụ y tế được điều chỉnh tăng trong toàn tỉnh. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm cao hơn ngày thường để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Tuy nhiên để hạn chế tình trạng giá cả tăng đột biến, các chuyên gia khảo sát thị trường khuyến cáo người tiêu dùng không nên đổ dồn việc mua sắm vào những ngày cận Tết bởi giá cả hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng chịu tác động của nhiều yếu tố nhưng yếu tố cung cầu là ảnh hướng nhiều nhất.

Đàm Thuần

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.