Multimedia Đọc Báo in

Vòng 1/8 Champions League:

Kết cục bất ngờ

13:07, 21/02/2013

Rạng sáng nay, loạt trận cuối cùng vòng 1/8 Champions League đã diễn ra. Những đội bóng được đánh giá cao hơn đối thủ như Barcelona hay Galatasaray đều phải nhận kết quả bất lợi ở vòng đấu này.

Barcelona - đội bóng liên tiếp có những chiến thắng trong thời gian qua đã bất ngờ gục ngã ngay trên thánh địa San Siro của Milan với tỷ số 0-2. Với trận thua mất mặt này, Barca sẽ gặp vô vàn khó khăn trước trận lượt về trên sân nhà Camp Nou vào ngày 12-3 tới.
 
Trong khi Barca có đội hình mạnh nhất khi hành quân đến San Siro thì Milan thiếu vắng tiền đạo chủ lực Mario Balotelli vì bị cấm thi đấu ở Champions League (đã ra sân trong màu áo Man City). Ngoài ra, việc Nocerino không kịp bình phục để “bắt chết” Messi cũng khiến Milan gặp khó khăn trong việc ngăn chặn những miếng đánh từ nhiều phía của đội khách. Hơn thế trong mắt số đông, Milan - Barca đã là một cặp đấu không cân sức, với ưu thế rõ rệt nghiêng về đội bóng xứ Catalan, ngay từ khi lá thăm đưa hai đội vào chung cặp đấu loại trực tiếp.Tuy nhiên thực hiện chiến thuật phòng ngự phản công hoàn hảo, đội bóng áo sọc đỏ đen đã tạo nên một chiến tích tuyệt vời. 
AC Milan (áo sọc đỏ - đen) đã tạo cú sốc lớn
AC Milan (áo sọc đỏ - đen) đã tạo cú sốc lớn
Không có quá nhiều mỹ từ để nói về lối chơi của Milan. HLV Allegri chỉ đơn giản đặt hai tuyến phòng ngự dày đặc - hai chiếc "xe buýt" như cách giới chuyên môn thường bình luận về các đối thủ của Barca - trước khung thành thủ môn Christian Abbiati. Điều đáng nói hơn cả là Milan đã vận hành hai chiếc "xe buýt" này một cách hoàn hảo. Toàn bộ 11 cầu thủ áo sọc đỏ đen thường có mặt trên phần sân nhà, biến khu vực trước vòng cấm trở thành một pháo đài vững chắc. Kết quả là Barca gần như vô vọng trong việc tìm kẽ hở để vượt qua hàng thủ Milan chứ chưa nói đến việc ghi bàn.
 
Bế tắc trong khâu lên bóng, Barca đã phải trả giá đắt cho sự sốt ruột và hàng thủ dâng lên quá cao. Hai lần dứt điểm đơn giản từ các pha phản công sắc bén, Milan đã có hai bàn thắng quý giá. Gã khổng lồ xứ Catalan nhận thất bại bàng hoàng mà không gỡ được bàn danh dự nào. Nói như bình luận viên của kênh ESPN, Barca sẽ phải leo núi trong trận lượt về tại Nou Camp.
 
Cùng lúc đó, dù là một trong những đội bóng mạnh tay chi tiền ở phiên chợ mùa đông nhưng các ngôi sao mới của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chưa thể giúp họ giành lợi thế sau trận lượt đi với Schalke. 
Drogba (trái) là một trong những hợp đồng đáng chú ý của Galatasaray
Drogba (trái) là một trong những hợp đồng đáng chú ý của Galatasaray
Đại diện nước Đức đã có một màn trình diễn ấn tượng ngay tại chảo lửa Turk Telekom Arena để kiếm về trận hòa quý giá với tỷ số 1-1. Bàn thắng có được tại sân khách sẽ điểm khác biệt cho Schalke ở trận lượt về sau đây hai tuần.
 
Galatasaray là đội bóng khởi đầu tốt hơn khi có được bàn thắng sớm nhờ cú sút trái phá của tiền đạo đang đạt phong độ cao, Burak Yilmaz ở ngay phút 12. Tuy nhiên mọi nỗ lực của đội chủ nhà bị phá vỡ khi họ để Jermaine Jones cân bằng tỷ số ở ngay phút cuối cùng hiệp một.
 
G.N
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc