Multimedia Đọc Báo in

Champions League:

Dortmund – Shakhtar Donetsk: Lợi thế thuộc về người Đức

23:08, 05/03/2013

Rạng sáng 6-3, Dortmund sẽ tiếp đón Shakhtar Donetsk trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. Với việc cầm hòa 2-2 trong trận lượt đi, lợi thế lớn đang thuộc về Dortmund.

Dortmund từng hòa 7 trận sân khách lượt đi tại cúp Châu Âu nhưng đã giành quyền đi tiếp tới 6 lần. Lần duy nhất họ bị loại là ở bán kết cúp UEFA mùa giải 1994-1995. Hòa Juventus 2-2 trong trận lượt đi ở Turin nhưng bị Juve đánh bại 2-1 trong trận lượt về ngay trên sân nhà. 
 
Trước khi trận đấu lượt đi diễn ra, Shakhtar Donetsk được xem là một hiện tượng thú vị ở Champions League. Chỉ được biết đến như một kẻ lót đường cho các đội bóng lớn ở châu Âu, nhưng đội bóng đến từ Ukraine đã cho người hâm mộ chứng kiến một bộ mặt hoàn toàn khác. Vì chính họ đã vượt qua được nhà đương kim vô địch Chelsea để đề tên mình vào vòng 1/8.  
Một pha tranh chấp giữa cầu thủ Dortmund và Shakhtar trong trận lượt đi
Một pha tranh chấp giữa cầu thủ Dortmund và Shakhtar trong trận lượt đi
Thực tế, Shakhtar Donetsk cũng đã thi đấu khá tốt trong trận đấu trên sân nhà. Tiếc rằng sự chuệch choạc ở hàng phòng ngự đã dập tắt ý định giành chiến thắng của thầy trò HLV Lucescu. Khi trận đấu chỉ còn 3 phút, trong một tình huống tham gia tấn công, trung vệ Mats Hummels đã đánh đầu tung lưới thủ thành Pyatov mang về trận hòa quý báu cho Dortmund. 
 
Nhưng Shakhtar cũng có lý do để lạc quan. Họ chiến thắng trong 2 chuyến làm khách gần nhất tới đất Đức. Đó là chiến thắng 2-0 trước VFB Stuttgart ở vòng bảng Europa League mùa giải 2005-2006 và chiến thắng 1-0 trước Schalke 04 ở vòng 1/16 Europa League mùa giải 2004-2005.
 
Trong khi đó, ở trận lượt về, Dortmund sẽ được thi đấu trận lượt về trên sân nhà và một kết quả hòa dưới 2 bàn sẽ mang về chiếc vé đi tiếp vào vòng sau cho đội bóng Đức. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến những mối đe dọa của đại diện Ukraina, tiền đạo Robert Lewandowski của Borussia Dortmund cho rằng Dortmund không được phép “nghỉ ngơi” ở trận đấu lượt về và đại diện nước Đức sẽ chơi tấn công trong trận đấu lượt về đêm thứ Ba.
 
Robert Lewandowski nói: “Donetsk đã ghi hai bàn thắng trong trận đấu với chúng tôi ở lượt đi và họ cho thấy có thể trở nên nguy hiểm như thế nào. Chúng tôi không thể vào sân với tư tưởng chỉ cần một trận hòa với kết quả 0-0 hoặc 1-1. Đó là điều quá nguy hiểm”.
 
“Chúng tôi rất muốn giành chiến thắng, ngay cả khi điều đó là không dễ dàng. Chúng tôi biết rằng mình có thể ghi bàn trong trận đấu với Donetsk bởi vì chúng tôi đã làm được điều đó ở trận đấu lượt đi. Dortmund nên có ít nhất một bàn thắng trong trận đấu đêm thứ Ba”.
 
“Chúng tôi có lợi thế sân nhà và chúng tôi muốn giành quyền vào vòng đấu tiếp theo đó là mục tiêu cao nhất trong trận đấu hôm thứ Ba”.
 
Tiền đạo người Ba Lan khẳng định chắc chắn Shakhtar sẽ gây nên những áp lực trong trận đấu lượt về này: “Họ luôn luôn thi đấu tốt trên sân khách. Bây giờ họ đã chơi trận đấu tiền sau kỳ nghỉ đông dài vì vậy họ chắc chắn sẽ thi đấu tốt hơn so với trận đấu lượt đi. Nhưng điều đó sẽ không mang tính quyết định. Chúng tôi sẽ tập trung trong suốt trận đấu và chơi tốt nhất với khả năng có thể. Đó là điều quan trọng nhất và nếu thực hiện được điều đó chúng tôi sẽ thành công một lần nữa”.
 
G.N
(Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc