Multimedia Đọc Báo in

Vòng 3 V-League:

Vòng 3 V-League: chờ bất ngờ từ các đội “cửa dưới”

16:29, 29/03/2013

Những ngày cuối tuần này các sân cỏ Việt Nam tiếp tục sôi động với những trận đấu ở vòng 3 Giải vô địch quốc gia (V-League). Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam lại chứng kiến tình cảnh đội bóng nào cũng thấy mình ở vào thế nguy nan hơn đối thủ. Do đó sẽ hứa hẹn những trận đấu rất hấp dẫn và bất ngờ.

Trận đấu sớm vòng 3 V-League trên sân chi Lăng chiều 29-3 hứa hẹn hấp dẫn. Quyết tâm giành chiến thắng trong trận tái đấu của HLV Lê Huỳnh Đức và Trần Tiến Đại thể hiện rõ khi hai thuyền trưởng này đều dưỡng binh ở trận Cup quốc gia hôm thứ hai vừa qua.

XMXT.Sài Gòn (áo xanh) đang rất quyết tâm đánh bại SHB Đà Nẵng
XMXT.Sài Gòn (áo xanh) đang rất quyết tâm đánh bại SHB Đà Nẵng

Hai lần gặp gỡ gần đây giữa đôi bên, phần thắng đều thuộc về SHB Đà Nẵng và đó đều là những kết quả làm tan ước mơ danh hiệu số 1 của XMXT.Sài Gòn. Đó là trận thua trên sân Chi Lăng ở giai đoạn cuối V-League mùa bóng 2012 và mới đây là trận thua đậm 0-4 ở trận tranh Siêu cúp. Ngoài ra, dư âm từ trận thua 0-4 ấy đến lúc này đội bóng Sài thành vẫn chưa nuốt trôi khi xuất hiện những thông tin về chuyện tiêu cực.

Có quá nhiều điều bất lợi với đội bóng của HLV Trần Tiến Đại, nhất là trong gia đoạn hiện nay, khi mà bộ khung của SHB.Đà Nẵng đang được vận hành rất tốt qua mạch trận toàn thắng từ đầu mùa đã lên đến con số 6.

Tuy nhiên, XMXT.Sài Gòn lúc này đã khác hẳn so với thời điểm họ thua đậm SHB Đà Nẵng cách nay hơn 1 tháng. Đội bóng thành phố dưới thời HLV Trần Tiến Đại chặt chẽ hơn, nguy hiểm hơn so với lúc ông Lư Đình Tuấn còn cầm quân. Sau trận thua HAGL 1-2 ở Cup quốc gia, thầy trò HLV Trần Tiến Đại nhanh chóng hành quân ra Đà Nẵng chuẩn bị chu đáo cho trận đại chiến chiều nay. Thủ môn Tấn Trường và đồng đội hưng phấn trở lại và sẵn sàng ra sân với tinh thần cao nhất sau khi được ông bầu Nguyễn Xuân Thủy thanh toán hết nợ lương. Thiếu vắng quan trọng của đội khách chính là Moses, tiền đạo vừa về Uganda đá vòng loại World Cup. Một tiền vệ quan trọng khác là Nguyễn Rogerio còn chấn thương, nhiều khả năng không thể ra sân.

Trong khi đó, B.Bình Dương sẽ có chuyến làm khách hết sức khó khăn trên sân Vinh. Xét về phong độ hiện tại, B.Bình Dương bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đối thủ. Chưa biết thắng từ đầu mùa, đây là điều khó chấp nhận với đội bóng thuộc vào hàng giàu nhất Việt Nam.

B.Bình Dương (áo trắng) đang rất nỗ lực tìm lại hình ảnh của mình
B.Bình Dương (áo trắng) đang rất nỗ lực tìm lại hình ảnh của mình

Ở vòng này, cửa thắng của B.Bình Dương vẫn rất thấp. Tuy nhiên khi bị dồn vào thế đường cùng, những ngôi sao của đội bóng này có thể sẽ làm nên điều bất ngờ. Đó là chưa kế đến sự kiên nhẫn mà người Bình Dương dành cho HLV Cho Yoon Hwan (Hàn Quốc) không thể kéo dài mãi, nếu ông không thể giúp anh nhà giàu đất Thủ Dầu Một cải thiện thành tích.

Tại sân Hàng Đẫy sẽ diễn ra trận chiến giữa HN.T&T và Đồng Nai. Hà Nội T&T gặp Đồng Nai là một trong các cặp đấu mà các đội chủ nhà được đánh giá cao hơn hẳn đội khách. Thế nhưng đây cũng là cơ hội để người hâm mộ chứng kiến khả năng, khát vọng của đội bóng được đặc cách lên hạng Đồng Nai.

Một trận cầu tâm điểm khác ở vòng 3 V-League diễn ra trên sân Thanh Hóa khi Thanh Hóa tiếp HA.GL. Bao giờ cũng thế, mỗi lần gặp nhau, Thanh Hóa và HA.GL lại đem đến cho người xem cảm xúc thú vị. Sự “máu me” thể hiện và đặc biệt  việc “chưa bao giờ ưa nhau” đã khiến các cuộc đối đầu giữa hai đội luôn chứa đựng sự căng thẳng, bất ngờ.

Sau khi để thua HN.T&T ở trận ra quân, HA.GL đã trở lại là chính mình khi thắng ĐT.LA 2-0. Trước khi di chuyển ra Thanh Hóa, đội bóng phố Núi đã được bầu Đức động viên, nếu đá tốt sẽ không phải lăn tăn chuyện tiền thưởng.

Trong khi đó, Thanh Hóa đang có sự chuẩn bị khá kỹ càng. Việc được nhận khoản tiền thưởng 500 triệu đồng cho trận thắng SLNA (ở Cúp QG), đã kích thích tinh thần thầy trò HLV Mai Đức Chung rất nhiều. Năm nay, Thanh Hóa rất ổn định về tài chính, cầu thủ của họ luôn hiểu rằng để lấy được tiền thưởng thì chỉ có một con đường là giành chiến thắng.

Lịch thi đấu Vòng 3 V-League 2013:
Ngày 29-3
16 giờ 30
Đà Nẵng - Xuân Thành Sài Gòn
Ngày 30-3
16 giờ
Thanh Hóa - HAGL
Hải Phòng - Kiên Giang
Ngày 31-3
16 giờ 30
Đồng Tâm Long An - Ninh Bình
17 giờ
SLNA - Bình Dương
16 giờ
Hà Nội T&T - Đồng Nai

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc