Multimedia Đọc Báo in

Xong Champions League, giờ là vòng 28 La Liga

18:41, 16/03/2013

Cả Real Madrid, Barcelona và Malaga đã xuất sắc vượt qua vòng knock-out Champions League. Cả ba đội bóng của Tây Ban Nha đều giành tấm vé lọt vào Tứ kết ở thế chân tường, nhưng họ đã thể hiện sức chiến đấu đến lạ kỳ. Khi đã tạm thảnh thơi với đấu trường châu lục, họ lại có cơ hội chứng tỏ sức mạnh của mình ở vòng 28 La Liga.

Đầu tiên là Real Madrid sẽ có cuộc tiếp đón Mallorca trên sân nhà Bernabeu. Real Madrid đang trong giai đoạn thăng hoa rực rỡ. Vì vậy, họ chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội tận hưởng bữa tiệc chiến thắng trong trận đấu này.

Real Madrid đang ở giai đoạn thăng hoa nhất của mùa giải
Real Madrid đang ở giai đoạn thăng hoa nhất của mùa giải

Thời gian qua, họ phải đối đầu với một loạt trận cầu lớn có tính chất quyết định tới thành công của cả mùa giải. Tuy nhiên, Real đã bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và thắng tất cả 6 trận gần đây trên cả 3 mặt trận La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League.

Những chiến thắng của Real không chỉ có ý nghĩa điểm số, thành tích, mà đặc biệt  chúng còn giúp Kền kền trắng xua đi bóng mây u ám để giúp Bernabeu rực sáng trở lại, thầy trò HLV Mourinho lại đoàn kết, còn người hâm mộ Bernabeu lại tin tưởng vào đội bóng của mình hơn bao giờ hết.

Với tinh thần và phong độ thăng hoa như vậy, Real đương nhiên không khó đánh bại Mallorca tại thánh địa Bernabeu, nhất là với một đối thủ như Mallorca.

Mallorca đang vùng vẫy trong cuộc đua trụ hạng và vừa giành được 2 chiến thắng liên tiếp. Song nhiệm vụ giành điểm tại Bernabeu vẫn là quá khó với thầy trò HLV Gregorio Manzano. Đặc biệt, ở trận này, họ còn mất một loạt trụ cột do chấn thương và bị treo giò. Trong khi đó, danh sách vắng mặt của Real vẫn chỉ là Casillas và Di Maria.

Tiếp đến là Malaga với cuộc đối đầu trước Espanyol. Tại Champions League, Malaga được xem là hiện tượng thú vị nhất ở mùa giải năm nay. Málaga được ví như "chú ngựa ô" chưa có điểm dừng.

Isco đang là điểm tựa vững chắc của Malaga
Isco đang là điểm tựa vững chắc của Malaga

Trái với đấu trường châu Âu, tại giải quốc nội, Malaga hiện chỉ xếp thứ 5 với 13 điểm ít hơn đội đứng trên họ. Do đó các cầu thủ Malaga sẽ nỗ lực hết mình để có được vị trí tốt nhất khi mùa giải khép lại.

Ở mùa giải này, Malaga mất đi cầu thủ hay nhất trong mùa bóng trước là Santi Cazorla, nhưng thật may là họ tìm được một ngôi sao khác thậm chí còn hay hơn là Isco. Isco, viết tắt từ tên Francisco trong tổng thể một cái tên rất dài là Francisco Roman Alarcon Suarez, vốn đã được đánh giá cao từ khi còn ở Valencia. Nhưng sự phát triển của anh từ khi chuyển sang Malaga đã vượt xa dự liệu của mọi người.

Ngay trong mùa Champions League đầu tiên của mình, chàng trai trẻ Isco đã chơi với sự chững chạc đáng ngạc nhiên và là động lực giúp cho Malaga vẫn còn hiện diện cho đến thời điểm này.

Trong khi đó, đối thủ của Malaga là Espanyol đang gặp rất nhiều vấn đề và đang lặn ngụp ở nửa dưới bảng xếp hạng. Trong 5 trận gần đây nhất, lợi thế hoàn toàn nghiêng về Malaga. Espanyol chỉ giành được duy nhất một trận thắng và trận thắng ấy diễn ra từ ngày 7-11-2010.

Đội bóng Tây Ban Nha xuất sắc nhất ở lượt về vòng knock-out Champions League là Barcelona cũng chỉ phải tiếp Rayo Vallecano trên sân nhà Nou Camp.

Khó có đội bóng nào có thể khuất phục Barcelona ở giai đoạn hiện nay
Khó có đội bóng nào có thể khuất phục Barcelona ở giai đoạn hiện nay


Sức mạnh của Barca có thể bị nghi ngờ trong một giai đoạn nào đó, nhưng ở thời điểm này họ đang là đội bóng số 1. Barcelona đang vững chắc ngôi đầu bảng La Liga khi dẫn trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Real tới 13 điểm.

Với phong độ và tâm lý thoải mái, rõ ràng Rayo Vallecano không phải là đối thủ của đội bóng xứ catalan. Còn nhớ ở trận lượt đi Barca đã có trận thắng 5 sao trước đội chủ sân Vallecas.

Tuy nhiên, đội hình của Barca sẽ có nhiều xáo trộn khi vắng tiền vệ Xavi và trung vệ Puyol. Xavi đã gặp vấn đề ở bắp đùi phải từ trận đấu với AC Milan. Dù không quá nghiêm trọng song theo lời tư vấn từ đội ngũ y tế, ban huấn luyện Barcelona đã quyết định để Xavi dưỡng sức trong trận đấu gặp Rayo Vallecano. Trong khi đó, Puyol dính chấn thương đầu gối, tái phát từ  vết thương cũ. Theo dự kiến ban đầu, Puyol sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 45 ngày tới. Điều đó có nghĩa anh sẽ vắng mặt ở những trận cầu vô cùng quan trọng của Barca trong đó có tứ kết Champions League.

Lịch thi đấu vòng 28 La Liga:
Ngày 16-3:
22 giờ
Getafe - Athletic Bilbao
Ngày 17-3
2 giờ
Real Madrid - Mallorca
4 giờ
Valencia  - Real Betis
18 giờ
Malaga - Espanyol
23 giờ
Sevilla - Real Zaragoza
Ngày 18-3:
1 giờ
Osasuna - Atlético Madrid
3 giờ
Granada - Levante
Barcelona - Rayo Vallecano

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.