Multimedia Đọc Báo in

Krông Bông: Hỗ trợ trên 500 triệu đồng để nông dân bơm nước chống hạn

19:01, 01/04/2013

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Krông Bông, đến thời điểm này, toàn huyện đã có 908 ha cây trồng các loại bị khô hạn, trong đó chủ yếu là diện tích lúa nước với trên 860 ha.
Các địa phương bị hạn nặng là: Ea Trul (231 ha), Hòa Lễ (120ha), Hòa Phong (169 ha), Cư Pui (92 ha), Hòa Tân (90 ha)… Trong số diện tích bị khô hạn này có gần 300 ha lúa nước ở các xã Ea Trul, Hòa Phong, Cư Pui mất trắng hoàn toàn. Thiệt hại về sản lượng do hạn hán gây ra trên địa bàn huyện Krông Bông đến thời điểm này ước tính lên đến gần 8 tỷ đồng.

Hàng trăm héc ta lúa nước ở Krông Bông bị mất trắng do hạn hán
Hàng trăm héc ta lúa nước ở Krông Bông bị mất trắng do hạn hán


Ông Phạm Phú Thiên, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện cho biết, ngay từ đầu vụ đông xuân năm nay, huyện đã chủ động hạn chế không cho mở rộng diện tích trồng lúa nước, chủ động tích nước trong các hồ, đồng thời khuyến nghị người dân gieo sạ sớm hơn so với lịch thời vụ để tranh thủ nguồn nước tự nhiên.

Người dân Kroong Bông nỗ lực bơm nước chống hạn
Người dân Krông Bông nỗ lực bơm nước chống hạn

Trước tình hình hạn hán kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho nông dân, UBND huyện Krông Bông vừa quyết định trích kinh phí trên 500 triệu đồng để hỗ trợ nông dân mua dầu bơm nước cứu lúa.

V.C


Ý kiến bạn đọc