Multimedia Đọc Báo in

Lượt đi vòng bán kết Champions League:

Hủy diệt Barcelona, Bayern Munich đặt một chân vào chung kết

06:47, 24/04/2013

Rạng sáng nay đã diễn ra trận đấu đầu tiên lượt đi vòng bán kết Champions League. Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich đã gây tiếng vang lớn khi đánh bại Barcelona 4-0, qua đó mở toang cánh cửa vào chơi trận chung kết.

 
Khó khăn là điều được đã được dự báo trước khi mà hàng phòng ngự của Barcelona là sự chắp vá "thê thảm". Thế nhưng không ai nghĩ đại diện của Tây Ban Nha lại dễ dàng vỡ vụn đến vậy. 
Bayern coi như đã vào chung kết
Bayern coi như đã vào chung kết
Huấn luyện viên Tito Vilano của Barcelona đã quyết định tung Lionel Messi ra sân ngay từ đầu để cùng với Pedro và Sanchez tạo thành bộ ba trên hàng công của Barcelona. Hai nhân tố quan trọng khác là Xavi Hernandez và Andres Iniesta cũng ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó Tito cũng đã quyết định chọn Bartra đá cặp cùng Pique ở vị trí trung vệ, hai cánh là Alves và Alba.
 
Bên phía Bayern, HLV Jupp Heynckes đã tung ra đội hình theo sơ đồ 4-2-3-1, với Mario Gomez đá cao nhất trên hàng công. Chơi ngay sau tiền đạo người Đức là bộ ba Mueller, Robben và Ribery.
 
Bayern ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc và phút thứ 2, Gomez nhả bóng lại cho Robben dứt điểm, tuy nhiên Valdes đã xuất sắc cứu thua cho Barcelona. Hàng tiền vệ Barcelona đã chơi khá yếu ớt và đánh mất hoàn toàn tuyến giữa, đặt khung thành Valdes luôn ở tình trạng báo động.
 
Tranh cãi đã nổ ra ở phút 14 khi Lahm tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng chạm tay Pique nhưng Bayern Munich không được hưởng quả 11m. Nhưng Bayern cũng không phải chờ đợi lâu khi chỉ 10 phút sau, Robben treo bóng vào cho Dante đánh đầu chuyền để Mueller lao vào đội đầu tung lưới Valdes, mở tỷ số 1-0 cho Bayern Munich. 
Cầu thủ Bayern chia vui với các CĐV
Cầu thủ Bayern chia vui với các CĐV
Mãi đến phút 28, Barca mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên Pedro căng ngang vào trong cho Messi, nhưng Dante đã lăn xả cản phá khiến ngôi sao người Argentina không thể dứt điểm. Bayern Munich tiếp tục bị từ chối một quả 11m khác khi từ một tình huống phạt góc, Dante đánh đầu chạm tay Alexis Sanchez, tuy vậy trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.
 
Những phút còn lại của hiệp 1 diễn ra với tốc độ chậm, sự thận trọng quá mức của hai đội khiến không có tình huống đáng kể nào được tạo ra. Tuy nhiên khi hiệp 2 mới bắt đầu được 5 phút, lại từ quả treo bóng của Robben, Mueller đánh đầu nhả bóng để Mario Gomez lao vào đá bồi hạ Valdes, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho CLB xứ Bavaria.
 
Bayern Munich suýt nữa có được bàn thắng thứ ba ở phút 54, Robben kiến thiết cho Ribery dứt điểm chéo góc tuyệt đẹp đưa bóng đi sạt cột dọc. Ba phút sau, đến lượt Ribery treo bóng để Robben bật cao đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc cầu môn Valdes. Barca đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng họ thực sự bế tắc trước hàng thủ đầy chặt chẽ của Bayern.
 
"Hùm xám" vẫn tỏ ra đầy lợi hại trong phản công, phút 70 Robben treo bóng để Gomez bật cao đánh đầu buộc Valdes phải vất vả cản phá. Và 3 phút sau, Robben đã tỏa sáng với pha bóng lắt léo vượt qua Pique trước khi dứt điểm chính xác đánh bại Valdes. 3-0 đầy xứng đáng cho Bayern Munich.
 
Phút 75, Xavi nỗ lực tung cú dứt điểm tầm xa nhưng bóng lại đi quá thiếu chính xác. Bayern Munich có câu trả lời 4 phút sau, Schweisteiger chọc khe thông minh cho Mueller đối mặt Valdes, nhưng tiền đạo người Đức lại dứt điểm không thành công, Robben lao vào đá bồi đưa bóng đi chệch cột dọc.
 
Những sai lầm liên tiếp ở hàng thủ khiến Barcelona tiếp tục phải trả giá. Phút 82, hậu vệ Alaba đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi căng ngang để Mueller dứt điểm gọn gàng, hoàn tất cú đúp cho riêng mình và nâng tỷ số lên 4-0 cho Bayern Munich. Khép lại một trận đấu đầy thăng hoa của hàng công Bayern Munich. 
Nỗi buồn bại trận của Lionel Messi
Nỗi buồn bại trận của Lionel Messi
Barcelona dồn đội hình lên ở cuối trận, nhưng trong một ngày bị bắt bài, Messi và đồng đội không thể tạo ra nổi một cơ hội đáng kể nào. 
 
Với chiến thắng này, Bayern đã mở toang cánh cửa vào chung kết Champions League mùa này. "Hùm xám" cũng đã trả sòng phẳng món nợ đã vay đội bóng xứ Catalunya cách đây đúng 4 năm. Khi đó, Bayern đã thua Barca 0-4 tại Nou Camp, để rồi ngậm ngùi nhìn đối thủ thẳng tiến với tổng tỷ số 5-1.
 
Còn với Barcelona, đây thực sự là thất bại vô cùng đau đớn và chỉ có điều thần kỳ mới có thể giúp họ làm nên cuộc lội ngược dòng "không tưởng" ở trận bán kết lượt về tại Nou Camp. Barca đã trở về từ cõi chết sau khi để thua 0-2 trên sân của Milan ở vòng 1/8. Nhưng sau trận thua 0-4 tại Allianz Arena, sẽ rất ít người dám tin vào “cổ tích” ở Nou Camp sau đây 1 tuần.
 
G.N
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc