Multimedia Đọc Báo in

Phát động Tuần lễ Toàn cầu Hành động vì Giáo dục 2013

16:55, 23/04/2013

Sáng 23-4, tại Đền thờ Chu Văn An (huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương), Bộ GD-ĐT và Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam đã Phát động Tuần lễ Toàn cầu Hành động vì Giáo dục 2013.

a
Tuần lễ Toàn cầu Hành động vì Giáo dục nhằm thúc đẩy quyền được hưởng giáo dục có chất lượng cho tất cả mọi người. Ảnh minh họa: T.H

Chủ đề toàn cầu của Tuần lễ năm nay là "Học sinh nào cũng có quyền có giáo viên tốt" và "Đội ngũ giáo viên có năng lực và tâm huyết cho mọi người học" cho phù hợp với bối cảnh của Việt Nam. Thông điệp đều nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ nhà giáo nhằm đảm bảo cho mọi người học đều có cơ hội hưởng quyền được giáo dục có chất lượng.

Tuần lễ giáo dục toàn cầu là sự kiện thường niên do Liên minh các Tổ chức phi chính phủ và các Hiệp hội giáo viên trên toàn thế giới triển khai tại 120 quốc gia. Tại Việt Nam, Tuần lễ bắt đầu từ 21 đến 28-4. Trong suốt tuần lễ, các trường học trên toàn quốc sẽ tổ chức các cuộc thảo luận giữa sinh viên, phụ huynh, giáo viên và lãnh đạo giáo dục địa phương về những cách thức cụ thể để hỗ trợ giáo viên giảng dạy tốt hơn.

Trọng tâm của nền giáo dục Việt Nam đang chuyển từ đảm bảo quyền được tiếp cận giáo dục sang đảm bảo quyền được tiếp cận giáo dục có chất lượng tốt. Do đó, hệ thống giáo dục và chương trình đào tạo giáo viên cần được đổi mới để đảm bảo rằng tất cả những ai đang và sẽ là giáo viên đều được đào tạo và hỗ trợ. Chính vì vậy, công tác đào tạo, tuyển dụng, duy trì và nâng cao vị thế của đội ngũ giáo viên, cùng điều kiện làm việc của họ là những ưu tiên hàng đầu của Bộ GD-ĐT.

Nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới hệ thống giáo dục và đào tạo là yếu tố thiết yếu để đảm bảo rằng tất cả các giáo viên mới vào nghề và đang giảng dạy đều được đào tạo và nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Một trong những thách thức lớn nhất được xác định là đảm bảo được các giáo viên được đào tạo tốt, chuyên nghiệp và tâm huyết cho những vùng khó khăn nhất.

Nguồn vov.vn
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.