Multimedia Đọc Báo in

Premier League

MU chính thức vô địch trước 4 vòng đấu

07:34, 23/04/2013
Rạng sáng nay, ở trận đấu muộn nhất vòng 34 Ngoại hạng Anh (Premier League), MU đã có chiến thắng đậm đà 3-0 trước Aston Villa, qua đó chính thức lên ngôi vô địch sớm trước 4 vòng đấu.
 
MU đã có được chiến thắng trên sân nhà trước Aston Villa để vươn lên điểm số 84, hơn 16 điểm so với đội xếp nhì Man City. Trong khi đó, Man City chỉ còn thi đấu 5 trận, chính vì thế MU đã vô địch Premier League sớm 4 vòng đấu.  
Van Persie chói sáng giúp MU đăng quang sớm
Van Persie chói sáng giúp MU đăng quang sớm
Chiến thắng cho MU là điều không bất ngờ, bởi đối thủ của thầy trò Ferguson chỉ là một Aston Villa đang vật lộn trụ hạng và nổi tiếng yếu bóng vía mỗi lần chạm trán ông lớn thành Manchester. Bất ngờ có chăng chỉ là cách MU giải quyết trận đấu theo cách quá nhanh, quá đơn giản.
 
Ở trận đấu này Vidic chấn thương, huấn luyện viên Ferguson đã sử dụng cặp trung vệ Jones - Evans. 
 
Tuy có lợi thế sân nhà, nhưng MU đã không tấn công dồn dập ngay từ đầu. Đội chủ nhà chấp nhận chia sẻ quyền kiểm soát bóng chia đều cho đội khách. Dẫu vậy, MU cũng đã mở được tỷ số từ rất sớm. Từ pha tạt bóng của Rafael ở bên cánh phải cho Giggs đứng ở gần bên cột dọc trái, tiền vệ người xứ Wales đã thực hiện pha căng ngang thuận lợi để giúp cho Van Persie dễ dàng đệm bóng vào lưới mở tỷ số ở ngay giây 82.
  
Bàn thắng mở tỷ số từ sớm giúp các cầu thủ MU cảm thấy thoải mái và tiếp tục duy trì tốc độ trung bình của trận đấu. Tuy nhiên cũng chỉ cần 10 phút sau bàn mở tỷ số, đội chủ nhà tiếp tục ghi bàn. Từ pha mở bóng ở giữa sân của Rooney, Van Persie băng xuống bắt vô lê ngay, bóng đi về phía bên phải khung thành tạo ra một bàn thắng rất đẹp mắt. 
Chức vô địch của MU mang đậm dấu ấn của HLV Ferguson
Chức vô địch của MU mang đậm dấu ấn của HLV Ferguson
Trong khi đó khả năng tổ chức tấn công của Aston Villa không tốt, đội bóng này bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của De Gea và thường xuyên phải dứt điểm từ xa. MU chơi khá bình tĩnh và đến phút 33, đội bóng này đã tiếp tục có bàn thứ 3. Giggs băng xuống nhận đường chuyền của Kagawa sau đó anh chuyền cho Van Persie ở trong vòng cấm địa.
 
Tiền đạo người Hà Lan rất bình tĩnh xử lý để rồi sút tung nóc lưới hoàn thành cú hat-trick thứ 2 của anh ở mùa giải năm nay.  
 
Dẫn trước 3 bàn, MU đã chạm tay vào chiến thắng và đội bóng này chẳng có gì phải vội vã. Tình huống ngon ăn nhất của Aston Villa diễn ra ở phút 49, từ pha phạt góc Weimann đã thực hiện pha đánh đầu nối và De Gea đã bất lực trong việc cản phá dù anh đã bay người. Dẫu vậy Van Persie đã hỗ trợ đồng đội khi phá bóng trên vạch vôi.
 
Không tấn công dồn dập nhưng các đợt lên bóng của đội chủ nhà rất sắc. Phút 63, Van Persie thực hiện đường căng ngang từ bên trái vào cho Rooney dứt điểm ở vị trí cách khung thành chừng 13m, chính giữa khung thành. Dù không bị ai kèm gây sức ép, nhưng cú dứt điểm của Rooney lại quá thiếu chính xác.
 
Đến phút 71, khung thành của đội khách lại chao đảo. Từ quả phạt góc của Rooney, bóng đã chạm Evans và đập trúng cột dọc phải bật ra đầy đáng tiếc. 7 phút sau, Kagawa chút nữa đã có thể góp công trong trận đấu trọng đại của MU. Nhận đường chuyền của Vanlencia, cầu thủ người Nhật Bản xử lý rất bình tĩnh trong vòng cấm đại để lừa qua một hậu vệ.
  
Người hâm mộ MU vui mừng trước chức vô địch lần thứ 20 của đội nhà
Người hâm mộ MU vui mừng trước chức vô địch lần thứ 20 của đội nhà

 Đối mặt với thủ thành De Guzan, Kagawa đã dứt điểm quá mạnh khiến bóng vọt xà. Góc sút của tình huống này khá rộng nhưng tiếc rằng tiền vệ của MU đã bỏ phí một cơ hội. Thời gian trôi về cuối và không đội bóng nào ghi thêm được bàn thắng và “Quỷ đỏ” đã giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Sau khi Man City mang lại điều kiện cần với thất bại dưới tay Tottenham tối chủ nhật, ba điểm trước Aston Villa là điều kiện đủ để MU đăng quang. Và nhờ danh hiệu này, MU trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh từng 20 lần vô địch quốc gia.
 
Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho MU xét tới những gì họ thể hiện từ đầu mùa. Dẫu có vài nốt trầm, "Quỷ Đỏ" vẫn là bản hợp xướng giàu hứng khởi nhờ sự lão luyện của HLV Ferguson từ khâu chuẩn bị, xây dựng lực lượng, đưa ra những tính toán, quyết sách hợp lý về nhân sự - chiến thuật trên cả chặng đường dài, nhờ sự cố gắng của cả tập thể những Van Persie, Giggs, Evra, De Gea...
 
G.N
(Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc