Multimedia Đọc Báo in

Vi phạm tài nguyên rừng tiếp tục diễn biến phức tạp

20:34, 03/04/2013

Thời gian quan công tác quản lý bảo vệ rừng đã được các ngành chức năng tích cực thực hiện. Tuy nhiên số vụ vi phạm tài nguyên rừng tiếp tục tăng mạnh.

Từ đầu năm đến nay các ngành chức năng đã phát hiện, xử lý 556 vụ vi phạm tài nguyên rừng. Trong đó đã tịch thu 1.028 m3 gỗ các loại, 62 kg động vật rừng, thu giữ 68 phương tiện các loại.

Hiện trường một vụ chặt phá rừng trái phép
Hiện trường một vụ chặt phá rừng trái phép


Đáng chú ý trong số các vụ vi phạm tài nguyên rừng, lực lượng chức năng đã kiểm tra phát hiện và lập biên bản người dân chặt hạ 1 cây Thông nước (Thủy tùng) tại huyện Krông Năng.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, thời gian tới lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, điều tra, xử lý các trường hợp khai thác, mua bán, kinh doanh vận chuyển lâm sản, động vật hoang dã trái phép và khai thác trụ tiêu trái pháp luật trên địa bàn tỉnh...


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.