Multimedia Đọc Báo in

Toạ đàm “Kết nối yêu thương, nuôi dạy con tốt”

22:00, 29/06/2013

Nhân kỷ niệm 12 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6) và hưởng ứng Năm Gia đình Việt Nam 2013, Công an tỉnh tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Kết nối yêu thương, nuôi dạy con tốt”

Một tiết mục văn nghệ trong buổi tọa đàm
Một tiết mục văn nghệ trong buổi tọa đàm

Chương trình đã thu hút sự tham gia đông đảo của gia đình các cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng đang công tác tại Công an tỉnh. Cùng với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, cây nhà lá vườn do chính các gia đình cán bộ chiến sĩ công an biểu diễn, buổi tọa đàm thêm phần ý nghĩa với những cuộc trò chuyện, trao đổi, mạn đàm về nhiều khía cạnh của đời sống nhằm giữ gìn tổ ấm, xây dựng gia đình ít con, no ấm, tiến bộ, bình đẳng và hạnh phúc. Ngoài những kiến thức chung, đại diện các gia đình tiêu biểu trong nuôi dạy con tốt của ngành đã có nhiều chia sẻ từ kinh nghiệm thực tiễn của mình về phương pháp giáo dục con cái nhất là đối với lứa tuổi vị thành niên. Sự cảm thông, hỗ trợ, giúp đỡ nhau để vừa hoàn thành nhiệm vụ cơ quan, vừa chăm lo tốt cho gia đình cũng là những tâm tư được nhiều chị giãi bày bằng những câu chuyện, ví dụ minh họa cụ thể, sinh động. Trong nền kinh tế thị trường, sinh hoạt của gia đình cũng ít nhiều bị ảnh hưởng, theo đó, đại diện các gia đình đã bày tỏ băn khoăn khi không ít bậc phụ huynh mải lo bươn chải với chuyện cơm áo gạo tiền đã thiếu sự quan tâm tới con cái, nhất là về mặt tinh thần, sự phát triển tâm sinh lý. Thiếu sự kết nối, đồng cảm đã dẫn tới tình trạng nhiều trẻ bị trầm cảm, sa ngã vào các tệ nạn xã hội.

“Kết nối yêu thương” để luôn giữ lửa cho gia đình hạnh phúc, đó là thông điệp mà buổi tọa đàm muốn chuyển tải.

Đ.T

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.