Multimedia Đọc Báo in

U23 Việt Nam cho thấy nhiều dấu hiệu khởi sắc

09:01, 12/06/2013
Tối 11-6, trên sân Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh) đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu trước U23 Myanmar. Với thế trận vượt trội cùng những pha phản công tuyệt vời, U23 Việt Nam đã có chiến thắng đầy ấn tượng 2-0 trước U23 Myanmar. Hai bàn thắng của U23 Việt Nam được thực hiện bởi Danh Ngọc và Hà Minh Tuấn.
 
Chiến thắng này không có nhiều ý nghĩa về mặt tỷ số, song những gì diễn ra trên sân cho thấy, lối chơi của U23 Việt Nam đã được cải thiện hơn rất nhiều so với trận hòa 2-2 đầy may mắn trước câu lạc bộ Kashima Antlers của Nhật Bản.
 
U23 Myanmar không phải đội bóng mạnh trong khu vực, nếu “bình thường” đội bóng này sẽ chẳng được đánh giá cao. Tuy nhiên, với việc được là nước chủ nhà của SEA Games 27 thì “tầm” của đội bóng này đã khác hẳn. Do vậy việc thi đấu với Myanmar được xem là cơ hội cọ xát cho U23 Việt Nam nhằm hướng tới mục tiêu tấm HCV vào sự kiện thể thao khu vực cuối năm nay. 
U23 Việt Nam (trái) chơi lấn lượt U23 Myanmar
U23 Việt Nam (trái) chơi lấn lướt trước U23 Myanmar
Đội tuyển U23 Việt Nam có khá nhiều thay đổi ở đội hình ra sân so với trận đấu với Kashima Antlers. Đứng trước khung thành là thủ môn Nguyên Mạnh, thay thế đồng đội Bửu Ngọc bị đau. Đình Hoàng thay Xuân Hùng xuất hiện trong bộ tứ hậu vệ. Ở hàng tiền vệ, đội trưởng Văn Quyết dính chấn thương không đăng ký thi đấu, thay thế anh là Danh Ngọc. Trên hàng công, HLV Hoàng Văn Phúc xếp Hà Minh Tuấn đá trung phong từ đầu, do Mạc Hồng Quân bị đau phải ngồi dự bị.
 
Do đây chỉ là trận đấu giao hữu, nên Myanmar không ngại các cầu thủ Việt Nam. Đội khách đã dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau những phút đầu để đối thủ lấn lướt, U23 Việt Nam đã tạo được thế trận cân bằng hơn và bắt đầu uy hiếp khung thành của đối thủ. 
 
Đến phút 33, sự sắc nét của tuyến giữa đã được thể hiện. Minh Tuấn thoát xuống rất thông minh để nhận đường chọc khe của đồng đội, anh thực hiện pha căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Myanmar sang bên phải. Và Danh Ngọc đã dễ dàng đệm bóng tung lưới của đối phương mở tỷ số. 
 
Sau bàn thua các cầu thủ Myanmar dồn lên tấn công và tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao, những phút cuối hiệp thứ diễn ra khá quyết liệt, tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào xảy ra. 
 
Ngay đầu hiệp thi đấu thứ 2, Myanmar tung liền ra 2 sự thay đổi nhằm làm mới sức công. Nhưng  khi đội khách còn chưa tìm được đường vào khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh thì phút thứ 53, họ đã phải nhận bàn thua thứ hai. Nhận đường chuyền rất thuận lợi của Quang Hùng, Minh Tuấn đã đối mặt với thủ thành Phyo Aung và anh đã dứt điểm thành công nhân đôi cách biệt tỷ số.
 
Bàn thua thứ hai đã bẻ gẫy tinh thần của Myanmar, đội bóng này vẫn cố gắng xông lên, nhưng họ chơi rất thiếu nét. Trong khi đó, U23 Việt Nam vẫn chưa dừng tổ chức nhiều tình huống tấn công nhưng lần lượt Vũ Minh Tuấn, Mạnh Dũng rồi đến Hồng Quân đã bỏ lỡ đầy đáng tiếc. 
Hà Minh Tuấn rướn người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam
Hà Minh Tuấn rướn người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam
Trong thời gian còn lại của trận đấu, U23 Việt Nam dù làm chủ cuộc chơi nhưng không cụ thể hóa ưu thế bằng việc ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên, có thể thấy U23 Việt Nam đã chơi một trận đấu hay, đầy cống hiến. 2 bàn thắng của U23 Việt Nam đều xuất phát từ những đường căng ngang sệt từ hai cánh vào vòng cấm đầy ý đồ. Nếu như ở phút 32, Danh Ngọc ghi bàn sau khi nhận đường chuyền từ cánh trái vào của Vũ Minh Tuấn, thì tới phút 53, Hà Minh Tuấn đã dứt điểm thành công từ đường chuyền bên cánh phải vào của Quang Hùng.
 
Cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình U23 Việt Nam trong trận đấu này là Vũ Minh Tuấn. Anh góp công lớn trong tình huống Danh Ngọc mở tỷ số. Những đường bóng tấn công của chủ nhà luôn qua chân Vũ Minh Tuấn. Phút 91, tiền vệ đang khoác áo Than Quảng Ninh cho thấy sức bền thể lực với pha băng xuống tung cú sút căng buộc thủ môn Myanmar trở tài cứu thua. 
 
Thắng trận chung cuộc 2-0 nhưng thời gian tới, chắc chắn thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc còn phải rèn luyện thêm nhiều miếng đánh đa dạng hơn, chứ không chỉ trông chờ vào bài “xuống biên, căng sệt”. Trong phòng họp báo, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn tỏ ra khá âu lo. Dù cho biết là khá vui với chiến thắng của học trò, đặc biệt là tinh thần thi đấu của đội U23 Việt Nam, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn khá lo lắng khi cho biết: “Hàng phòng ngự vẫn là điều tôi âu lo nhất, bởi các cầu thủ còn quá mới và chưa nhiều thời gian gắn kết với nhau. Ở trận này có một số thời điểm các cầu thủ chơi thiếu tập trung và nhiều cú dứt điểm thiếu chuẩn xác…”.
 
G.N
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.