Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng bước vào Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đợt I năm 2013

11:49, 03/07/2013

Sáng nay (3-7), hàng nghìn thí sinh đã làm thủ tục để ngày mai (4-7) chính thức bước vào Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đợt 1 năm 2013. Mặc dù khá lo lắng, hồi hộp nhưng được lực lượng sinh viên tình nguyện hỗ trợ đắc lực cũng như sự động viên của phụ huynh, tâm trạng chung của thí sinh cũng khá bình tĩnh và tự tin.

Sinh viên tình nguyện tư vấn cho thí sinh
Sinh viên tình nguyện tư vấn cho thí sinh và phụ huynh

Em Phạm Thị Mỹ Hoa, đăng ký dự thi vào khối A, ngành Sư phạm Hóa, Trường Đại học Tây Nguyên bày tỏ: Em có người quen ở Buôn Ma Thuột nên thuận lợi và yên tâm, không phải lo tìm chỗ ở như các bạn thí sinh đến từ xa. Buổi sáng đi làm thủ tục thi hôm nay, các giám thị đã phổ biến và quán triệt kỹ nội dung quy chế thi. Mấy ngày gần đây em tranh thủ tự ôn tập và hệ thống lại những dạng bài, các công thức bởi theo em đây là kiến thức nền quan trọng. Nhưng để có tâm thế tốt nhất bước vào kỳ thi, tối nay em sẽ đi ngủ sớm và tự nhủ phải bình tĩnh, chấp hành nghiêm quy chế thi, hạn chế thấp nhất những nhầm lẫn khi tính toán trong làm bài. Còn Phạm Thị Huyền, nhà ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, đăng ký dự thi vào ngành Sư phạm tiểu học, Trường Đại học Tây Nguyên đã không giấu được niềm vui khi được các anh chị sinh viên tình nguyện tư vấn, hướng dẫn và chở từ bến xe về tận điểm trọ miễn phí ngay sát địa điểm thi. Tại đây em có chỗ ăn nghỉ thoáng mát, sạch sẽ và đặc biệt là bảo đảm an toàn. Với em đó cũng là những sự giúp đỡ, động viên để yên tâm hơn khi bước vào kỳ thi.

Đồng hành với các thí sinh, hai ngày nay, các sinh viên tình nguyện hoạt động hết công suất. Ngày làm việc của các đội hình tình nguyện bắt đầu từ gần 6 giờ sáng cho đến 18 giờ chiều. Ngoài việc tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn về địa điểm thi, sinh viên tình nguyện còn “sắm vai” xe thồ để sẵn sàng chở thí sinh và phụ huynh khi có nhu cầu. Các lực lượng thường xuyên hỗ trợ nhau, cắt cử lực lượng nhưng luôn bảm đảm có người đóng chốt tại các điểm thi, khu vực bến xe. Ngoài hoạt động trên, các phiếu cơm miễn phí cũng được các bạn sinh viên tích cực giới thiệu để giúp đỡ những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức, chỉ trong buổi sáng ngày 3-7, hơn 100 phiếu cơm miễn phí đã được phát ra, trong đó các sinh viên tình nguyện đã ghi rõ số điện thoại của phụ huynh và thí sinh để tiện liên lạc trước giờ nhận cơm.

Nhóm PV

 


Ý kiến bạn đọc