Multimedia Đọc Báo in

Vòng 17 V-League: Vòng đấu của những trận "chung kết"

10:46, 27/07/2013
Trong hai ngày cuối tuần này, tại vòng 17 Giải Vô địch Bóng đá quốc gia (V-League) sẽ diễn ra những trận đấu quan trọng, có thể quyết định đến kết quả chung cuộc ở mùa bóng này.
 
Có ít nhất 2 trận "chung kết" tại vòng 17, nếu như ở thành Vinh, Sông Lam Nghệ An tranh ngôi vô địch cùng HA. Gia Lai, thì ở Long An, ĐT. Long An cùng Kiên Giang phải đồng loạt chạy đua để né suất rớt hạng.
 
Sông Lam Nghệ An trở thành đội được hưởng lợi nhiều nhất sau khi HN.T&T bị XT. Sài Gòn cầm hòa (3-3), thậm chí SHB. Đà Nẵng còn thất bại trước Đồng Nai (1-4) trong trận đấu bù vòng 7 hồi giữa tuần. Bây giờ, khi số trận thi đấu đã bằng nhau, đội bóng xứ Nghệ vẫn bảo vệ được ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn 2 đối thủ cạnh tranh chức vô địch là HN.T&T và HA. Gia Lai.
Cuộc so tài HA. Gia Lai - Sông Lam Nghệ An sẽ quyết định ngôi vô địch V-League
Cuộc so tài HA. Gia Lai - Sông Lam Nghệ An sẽ quyết định ngôi vô địch V-League
Tuy nhiên, đội quân của HLV Hữu Thắng chẳng thể tự tin vì phải gặp toàn đội bóng mạnh là HA. Gia Lai, B. Bình Dương, HN.T&T, XT.Sài Gòn, SHB. Đà Nẵng và cả Đồng Nai trong chặng nước rút. Trong bối cản đó, trận đấu ở “chảo lửa” Vinh, sẽ là cơ hội lớn để Sông Lam Nghệ An nới rộng khoảng cách với một trong những đối thủ chính ở cuộc đua đầu bảng mùa này. 
 
Trong khi đó, HA. Gia Lai bất ngờ trở thành ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương bởi sự ổn định về nhân lực và cũng đã tạm qua thời kỳ khủng hoảng lực lượng. Evaldo trở lại hợp cùng Oseni thành “song sát” đáng sợ. Hậu vệ Văn Long cũng tái xuất và những pha tấn công biên của HA. Gia Lai đã hiệu quả hơn. Đội bóng phố Núi rất mạnh về thể lực và điều này thật sự quý giá ở giai đoạn cuối mùa. Đặc biệt hơn, trong 3/6 trận cuối cùng, HA. Gia Lai được chơi tại Pleiku - nơi họ bất bại trong hơn một năm qua.
 
Với hoàn cảnh hiện tại, có thể khẳng định rằng V-League đang vào khúc cua tử thần và một trận đấu, thậm chí một phút đá bù giờ, có thể làm thay đổi thành tích cả mùa giải của một đội bóng. Cuộc cạnh tranh chức vô địch đang trở nên căng thẳng và kịch tính hơn bao giờ hết. Rất có thể, tân vương sẽ được quyết định ở những phút cuối và tất cả đều hiểu, một sai lầm có thể khiến một đội bóng trắng tay. Tuy nhiên để có thể tự định đoạt được số phận của mình thì trận "chung kết" trên sân Vinh có thể xem là bước ngoặt quan trọng nhất.
 
Một trận đáng được gọi là trận "chung kết" khác là cuộc đối đầu giữa ĐT. Long An với Kiên Giang trên sân Long An. Trận đấu này được chờ đợi bởi đội thua trận này sẽ lún sâu hơn trong nỗ lực chống xuống hạng. 
 
Có nhiều nguyên nhân để nghĩ đến việc ĐT. Long An sẽ đòi lại món nợ đã thua ở sân khách trong trận lượt đi. Dù rằng nếu khách đá hết mình, chưa hẳn ĐT. Long An sẽ hy vọng điều gì, nhưng trong bối cảnh hiện nay khó cho Kiên Giang tái lập thành tích như lượt đi.
ĐT. Long An (áo trắng) nhiều hy vọng đòi lại món nợ đã thua 2-3 ở lượt đi
ĐT. Long An (áo trắng) nhiều hy vọng đòi lại món nợ đã thua 2-3 ở lượt đi
Thế nhưng sau 6 trận liền không thắng, đội bóng của HLV Lai Hồng Vân đang là ứng viên số 1 cho suất xuống hạng. Phía trước họ chỉ còn 6 vòng đấu để chạy trốn tử thần và nếu không thoát khỏi nỗi ám ảnh của “chặng đường đau khổ” vừa qua,  Kiên Giang sẽ không còn phải đối mặt với khó khăn nữa mà là thực sự sống trong một cơn ác mộng. Đối với họ, mỗi trận đấu còn lại đều là một trận chung kết dù diễn ra ở đâu, đối thủ là ai…
 
Trái ngược với gánh nặng tứ bề bên phía Kiên Giang, chủ nhà ĐT. Long An lại đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp. Cựu vương của V-League vừa có 2 chiến thắng liên tiếp sau khi HLV Ngô Quang Sang lên nắm quyền. Đặc biệt, sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo đã giúp ĐT. Long An thể hiện hình ảnh giàu sức sống hơn trong lối chơi, nhất là ở hàng công. 
 
Với hình ảnh khá tương phản về tinh thần cũng như phong độ của hai đội, ĐT. Long An đang tràn đầy hy vọng đòi lại món nợ thua ở lượt đi. Nhưng chủ nhà sẽ phải ôm hận nếu họ ngủ quên trong chiến thắng. 
Lịch thi đấu vòng 17 V-League 2013
Ngày 27-7:
17 giờ: ĐT Long An – Kiên Giang
18 giờ: Sông Lam Nghệ An – HA. Gia Lai
Ngày 28-7:
16 giờ 30: SHB Đà Nẵng – V.Ninh Bình
17 giờ:
V.Hải Phòng – Đồng Nai
Hà Nội T&T – B.Bình Dương
Thanh Hóa – XT. Sài Gòn

 

G.N
(Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.