Multimedia Đọc Báo in

Không để phát sinh cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng

03:40, 16/08/2013

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo xây dựng kế hoạch xử lý triệt để các cơ sở gây ô  nhiễm môi trường nghiêm trọng đển năm 2020, trong đó yêu cầu không để phát sinh trường hợp mới.

Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ TN&MT phối  hợp với các Bộ, ngành tăng cường các Đoàn kiểm tra, cùng các địa phương khẩn trương tiến hành rà soát, phát hiện và lập danh mục cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cần phải xử lý trong giai đoạn từ nay đến năm 2020.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cùng với đó, hoàn thiện đồng bộ các cơ chế, chính sách quản lý để có  căn cứ pháp lý hiệu quả trong xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Tiến hành phân loại và đề xuất hướng xử lý từ yêu cầu tiến hành các biện pháp xử lý môi trường, tạm thời đình chỉ đến cấm hoạt động các cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Theo Bộ TN&MT sau 10 năm thực hiện Quyết định số 46/2003/QĐ-TTg với mục tiêu tập trung xử lý gần 5 nghìn cơ sở ô nhiễm môi trường được rà soát, thống kê, đến nay, phần lớn các cơ sở ô nhiễm môi trường đã được xử lý triệt để, góp phần giảm đáng kể các điểm nóng về ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Nguồn: Chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.