Multimedia Đọc Báo in

Thành lập 5 đoàn kiểm tra an toàn hồ chứa

23:02, 13/08/2013

Bộ NN&PTNT vừa có quyết định thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác bảo đảm an toàn các hồ chứa nước tại 23 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Dak Lak.

Thành phần các đoàn gồm đại diện Tổng cục Thuỷ lợi, Trường Đại học Thuỷ lợi, Viện Khoa học Thuỷ lợi Việt Nam, Viện Quy hoạch Thuỷ lợi Miền Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Nhiệm vụ của các đoàn là kiểm tra, đánh giá công tác bảo đảm an toàn các hồ chứa nước tại các địa phương; kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến quản lý an toàn hồ chứa như Nghị định 72/2007/NĐ-CP về Quản lý an toàn đập và Thông tư số 33/2008/TT-BNN hướng dẫn thực hiện một số điều của nghị định trên, bao gồm công tác kiểm tra công trình trước và sau lũ, việc thực hiện quy trình vận hành các hồ chứa, phương án phòng chống lụt bão.

Các đoàn công tác sẽ kiểm tra thực tế tại các công trình hồ chứa hư hỏng, có nguy cơ mất an toàn và các hồ chứa đang đầu tư sửa chữa, nâng cấp, đồng thời tiếp thu các kiến nghị của địa phương đối với Chính phủ và Bộ NN&PTNT về công tác quản lý hồ chứa nước.

Theo kế hoạch, ngoài Dak Lak, 5 đoàn sẽ đi kiểm tra tại Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông, Lâm Đồng, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Khánh Hoà, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.


Theo chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.