Multimedia Đọc Báo in

Vòng 1 Premier League: Dấu ấn "Người đặc biệt"

10:16, 19/08/2013

Đêm qua, lượt trận tiếp theo của vòng 1 Giải Bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) đã diễn ra. Trận đấu được chờ đội nhất là cuộc đối đầu giữa Chelsea và Hull City trên sân Stamford Bridge. Trận đấu này được mong đợi không phải vì tính chất của nó mà người ta trông đợi sự "tái xuất" của "Người đặc biệt" Jose Mourinho.

Và nhà cầm quân người Bồ đã đặt dấu ấn của ngày đầu tiên trở lại Tây London bằng chiến thắng 2-0 trước Hull City. Không có một trận đấu bùng nổ của Chelsea trong ngày ra quân, mà chỉ có hai thời khắc bùng nổ đầy lạnh lùng. Chelsea khởi đầu mùa bóng mới bằng một chiến thắng đúng kiểu Jose Mourinho: Một cách biệt vừa đủ và một thế trận không có một kẽ hở nào.

Chelsea đã có chiến thắng khá dễ dàng trong ngày ra quân
Chelsea đã có chiến thắng khá dễ dàng trong ngày ra quân

Mourinho đã trở lại dẫn dắt Chelsea, thời gian qua đội bóng này thi đấu giao hữu khá tích cực trong các trận giao hữu nên khá nhiều kỳ vọng vào việc đội bóng này sẽ có một chiến thắng giòn giã trước Hull City, tân binh của giải Ngoại hạng ở mùa giải năm nay. Niềm hy vọng ấy càng được củng cố khi ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã dồn lên tấn công.
 
Đội chủ nhà sớm có lợi thế, họ đã được hưởng penalty ở phút thứ 5 khi trọng tài xác định thủ thành McGregor đã lao ra ngăn cản trái phép Torres gần khu đầu vòng cấm đại. Trên chấm 11m, tiền vệ Lampard đã sút qua bóng về góc trái, McGregor đã đoán được hướng và đổ người cản phá thành công. Một cơ hội ngon ăn nhưng đáng tiếc Lampard đã không thể ghi được bàn mở tỷ số cho đội nhà.

Chelsea áp đảo hoàn toàn và đến phút 13 họ cũng đã được bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, bóng đường chuyền vào trung lộ cho De Bruyne, cầu thủ người Bỉ chọc khe cho Oscar băng xuống, tiếp đến tiền vệ người Brazil đã có cú chạm tinh tế đưa bóng qua người thủ thành McGregor đi vào lưới. Chelsea vươn lên dẫn 1-0.
 
Bàn thắng mở tỷ số của Chelsea đã giúp đội bóng này thoải mái tinh thần, các chân sút của đội chủ nhà đã giải tỏa áp lực. Phút 21, De Bruyne tung ra cú dứt điểm khá căng từ đầu vòng cấm địa, thủ thành McGregor gần như đứng nhìn ở tình huống này, đáng tiếc bóng lại đi vọt xà. 4 phút sau, Lampard đứng trước cú đá phạt cách khung thành chừng 30m, cú sút của anh đưa bóng lên cao rồi dội xuống đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Hull.

Ngay khi trở lại sân Stamford Bridge, Jose Mourinho đã để lại dấu ấn chiến thuật đậm nét
Ngay khi trở lại sân Stamford Bridge, Jose Mourinho đã để lại dấu ấn chiến thuật đậm nét

Thế nhưng khi Chelsea có một lợi thế đủ an toàn cũng là lúc hình ảnh quen thuộc của Jose Mourinho tái hiện nguyên vẹn nhất. Chelsea bắt đầu đá chắc chắn, nhùng nhằng với tốc độ rất đều đều vừa để họ kiểm soát thế trận, vừa khiến cho đối phương không thể đẩy cao hưng phấn được.

Hình ảnh của một Chelsea thực dụng một cách xấu xí đã được tái hiện một cách đầy đủ. Hiệp 1, sau 2 bàn thắng, The Blues ít nhiều còn ép sân và thực tế là suýt nữa Ivanovic đã nâng tỉ số lên 3-0 sau cú đánh đầu cận thành phút 45. Đó là tình huống mà một lần nữa hệ thống Hawk-Eye đã phải hoạt động để trợ giúp trọng tài đưa ra quyết định cuối cùng.

Nhưng sang đến hiệp 2, Chelsea thực sự đã co vào một vỏ ốc đặc trưng kiểu Jose Mourinho. Họ đá rất chậm, thường xuyên sử dụng những đường chuyền qua lại bên phần sân nhà, khiến trận đấu diễn ra với tốc độ buồn tẻ đến phát bực. Ngay cả khi những nhân tố hứa hẹn sẽ tạo nên chất lửa cho Chelsea như Schuerrle hay Lukaku được tung vào sân, đội chủ nhà cũng chẳng chịu bốc lên. Đơn giản, họ đang đá theo quan điểm của Jose Mourinho: HLV giỏi là HLV có nhiều trận thắng nhất. Và Người đặc biệt đã có được thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Ở trận đấu còn lại, C.Palace đã phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Tottenham.

G.N
(Tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc