Multimedia Đọc Báo in

Vòng 2 Premier League: "Đại chiến" nhạt

09:29, 27/08/2013

Tâm lý thận trọng, hay nói đúng hơn là cả hai đội đều "sợ thua" nên trận "đại chiến" được chờ đợi giữa Manchester United và Chelsea ở vòng 2 Premier League, diễn ra trên sân Old Trafford đã khép lại với kết quả hòa 0-0 đầy nhạt nhòa.

Bước vào trận đấu này, huấn luyện viên David Moyes đã quyết định tung Rooney ra sân ngay từ đầu để đá cặp cùng Robin van Persie. Tiền đạo Welbeck cũng ra sân ngay từ đầu nhưng chơi ở vị trí tiền vệ trái, sát cánh cùng Carrick, Valencia và Cleverley.

Trận
Trận "đại chiến" diễn ra không như trông đợi

Hàng thủ vẫn là những cái tên quen thuộc góp mặt trong đội hình ở trận ra quân của Manchester United là Evra, Ferdinand, Vidic, Jones.
 
Bên phía Chelsea, Mourinho đã có hai sự thay đổi so với trận đấu trước đó với Aston Villa. Schürrle ra sân ngay từ đầu thay thế Demba Ba, còn De Bruyne cũng có mặt thay thế cho Juan Mata.

Với lợi thế sân nhà, Man United là những người chơi tấn công chủ động hơn. Tuy nhiên, họ không tạo được nhiều cơ hội thực thụ khi hàng thủ Chelsea chơi khá tập trung. Trong 45 phút đầu, Man United chỉ có 2 pha dứt điểm trong vòng cấm, đều của Van Persie nhưng trong tư thế không thuận lợi. Còn lại, hầu hết các đường chuyền của Rooney hay Valencia vào vòng cấm Chelsea đều bị các hậu vệ đội khách “thầu” sạch.

Chelsea cũng tổ chức phản công, nhưng với việc không có tiền đạo cắm, họ cũng chỉ có thể dốc bóng lên đến gần vòng cấm Man United và sút xa cầu may.

Cả hai đội đều chọn lối chơi quá thận trọng
Cả hai đội đều chọn lối chơi quá thận trọng

Hiệp 2, tính hấp dẫn của trận đấu được đẩy lên cao hơn một chút khi tốc độ tăng lên. Nhiều giây phút, CĐV Chelsea đã phải đứng tim trước những đợt tấn công của M.U. Nhưng hàng thủ của họ đã chơi một trận xuất sắc, với một chút may mắn: trọng tài đã từ chối một quả penalty ở phút 65, khi các cầu thủ Man United khẳng định quyết liệt rằng Frank Lampard đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Dù phát động tấn công nhiều, nhưng rốt cục trong cả hiệp 2, M.U chỉ có 5 lần dứt điểm. Phần lớn trong số những pha bóng này trở thành cơ hội trổ tài của Petr Cech. Cần phải nói thêm rằng Danny Welbeck cũng đã có một trận đấu đặc biệt vô duyên khi đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon lành Rooney trao cho anh. Có lẽ tiền đạo trẻ của MU đã trở lại với phong độ của mùa trước, sau trận ra quân lóe sáng.

Một kết quả hòa là hợp lý với những gì đã diễn ra trên sân. M.U có thể cho rằng họ đã bị mất một quả penalty, nhưng Mourinho cũng đã phản ứng rất tiêu cực sau khi Ashley Cole bị ngã trong vòng cấm ở phút 72, sau khi va chạm với Jones.

Robin van Persie thi đấu khá mờ nhạt trước hàng thủ Chelsea
Robin van Persie thi đấu khá mờ nhạt trước hàng thủ Chelsea

Đây là trận hòa thứ 43 trong lịch sử đối đầu trước Manchester United giúp Chelsea tiếp tục dẫn đầu ngôi đầu bảng Premier League mùa giải 2013-14 với 7 điểm sau ba trận đã đấu.

Kết quả này giúp thầy trò Jose Mourinho có thể yên tâm bước vào trận tranh Siêu cúp châu Âu với Bayern Munich vào cuối tuần này.

Trong khi đó, David Moyes đã không thể chào sân Old Trafford bằng một chiến thắng nhưng kết quả hòa trước đối thủ trực tiếp Chelsea, chắc chắn sẽ giúp ông tự tin hơn rất nhiều sau khi phải đối mặt quá nhiều sức ép.


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc