Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ 25 triệu đồng cho những gia đình có người chết do lũ cuốn

09:50, 21/09/2013

Chiều ngày 20-9, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đến những gia đình có người thân bị chết do bị lũ cuốn trên địa bàn thôn 13, 14 thuộc xã Cư Kpan, huyện Ea Súp để thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ.

Ông Trang Quang Thành, Giám đốc Sở NN-PTNT, đại diện cho Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh đến thăm hỏ, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Lý Thị Pằng
Ông Trang Quang Thành, Giám đốc Sở NN-PTNT, đại diện cho Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Lý Thị Pằng

Tổng số tiền được trao là 25 triệu đồng (mỗi người chết được hỗ trợ 5 triệu đồng), đây là số tiền được trích từ Quỹ phòng chống lụt bão của tỉnh nhằm hỗ trợ kịp thời cho những hộ không may có người mất do lũ cuốn trôi, phần nào giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt.

Được biết, gia đình của 5 nạn nhân, gồm: Đào Văn Lý, Đào Thị Pềnh (thôn 13), Hầu Thị Mị, Lý Thị Di, Đào Văn Nhình (thôn 14) đều là những hộ người đồng bào dân tộc thiểu số H’Mông di cư vào Dak Lak, cuộc sống đang vô cùng khó khăn, không chỉ bị thiệt hại về người mà hầu hết sản phẩm lương thực thu hoạch để trên rẫy đều đã bị lũ cuốn trôi. Hiện chính quyền và Hội chữ thập đỏ các cấp, Bộ quốc phòng, Quân khu V… đã đến chia sẻ mất mát với các gia đình đồng thời hỗ trợ tiền. Các lực lượng cứu hộ cũng đang nỗ lực tiếp tục tìm kiếm 3 nạn nhân còn lại.

T.N
 


Ý kiến bạn đọc